Hoạt động của ngành

Bình Định: Nhiều ưu đãi với du khách mùa thấp điểm

Cập nhật: 28/08/2023 13:55:48
Số lần đọc: 440
Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Ðịnh vừa giới thiệu chương trình kích cầu du lịch Bình Ðịnh mùa du lịch thấp điểm năm 2023. Ðây là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp phục hồi phát triển du lịch, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng du lịch Bình Ðịnh đã đề ra năm 2023 là đón 5 triệu lượt khách.


Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, cho biết: “Chuẩn bị cho mùa thấp điểm năm nay, Hiệp hội Du lịch Bình Định cùng các thành viên đã lên kế hoạch chi tiết. Trong đó, tập trung tạo ra các sản phẩm đặc trưng của Bình Định, ngoài các tour văn hóa lịch sử còn có thêm điểm đến mới là Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo. Hiện Trung tâm này đã có sự kết nối với các trường học trên cả nước để đưa học sinh về tham quan, trải nghiệm. Bên cạnh đó, các thành viên Hiệp hội Du lịch Bình Định cũng đưa ra nhiều chính sách giảm giá kích cầu ở các cơ sở lưu trú, dịch vụ vận tải, nhà hàng, giá vé ở các điểm tham quan… nhằm thu hút khách du lịch đến Bình Định trong mùa thấp điểm”.

Bên cạnh các tour văn hóa lịch sử, tour tham quan, trải nghiệm tại Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo được nhiều du khách lựa chọn khi đến Bình Định.  Ảnh: Lê Na

Chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa thấp điểm năm 2023 do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định phối hợp triển khai có sự tham gia của 51 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, điểm đến. Trong đó, 25 cơ sở lưu trú giảm giá phòng ít nhất là 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort) so với giá phòng niêm yết; đồng thời, giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết; 12 DN kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế, giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour; 5 DN vận tải khách du lịch giảm giá ít nhất 20% so với giá niêm yết; 6 cơ sở ăn uống, giảm giá ít nhất 5 - 10% so với giá niêm yết; có 3 khu, điểm du lịch, giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống, giảm giá ít nhất 16 - 50% giá vé vào cổng, ít nhất 30 - 50% dịch vụ lưu trú trong khu, điểm du lịch và ít nhất 30% các dịch vụ khác so với giá niêm yết.

Chương trình khuyến mãi, giảm giá các dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành, vận tải, hội trường và các dịch vụ khác được áp dụng từ ngày 08/9/2023 đến hết ngày 31/01/2024 đối với các đoàn khách, nhóm khách từ 20 người trở lên đến Bình Định du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm, tổ chức hội nghị hội thảo, tổng kết kết hợp du lịch trong mùa du lịch thấp điểm năm 2023.

Khách du lịch tham quan bãi biển Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn). Ảnh: My Quy Nhơn

Phó Giám đốc Sở Du lịch Huỳnh Cao Nhất chia sẻ: “Ở mùa thấp điểm du lịch năm nay, chúng tôi có định hướng khác hơn so với năm 2022. Năm ngoái, chúng tôi tập trung vào các đoàn khách tổ chức hội nghị, hội thảo gắn với du lịch có số lượng từ 50 người trở lên. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy khách đi theo những nhóm nhỏ rất nhiều, nên các chương trình ưu đãi mở rộng cho nhóm khách từ 20 người trở lên. Bên cạnh việc áp dụng các chính sách ưu đãi cho khách, năm nay các DN du lịch tập trung vào các tour văn hóa lịch sử, vừa phát huy các giá trị văn hóa lịch sử, vừa phù hợp với mùa du lịch thấp điểm mưa bão nhiều trong những tháng cuối năm, du lịch biển đảo bị hạn chế”.

Lê Na

Nguồn: Báo Bình Định - baobinhdinh.vn - Đăng ngày 26/8/2023

Cùng chuyên mục