Hoạt động của ngành

Bình Định xin đón khách quốc tế từ tháng 11

Cập nhật: 27/10/2021 05:34:18
Số lần đọc: 713
Mong muốn sớm phục hồi kinh tế, tỉnh Bình Định xin Thủ tướng Chính phủ cho đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11.  


Khách du lịch tham quan tại xã đảo Nhơn Châu. Ảnh: VGP/Minh Trang

UBND tỉnh Bình Định vừa trình Thủ tướng và Bộ VHTTDL về việc phê duyệt đề án đón khách du lịch quốc tế. Bình Định muốn phục hồi và phát huy thế mạnh của du lịch, đưa du lịch thành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Theo đề án, Bình Định dự kiến đón khách quốc tế từ đầu tháng 11 với thị trường chính từ Đông Bắc Á, Nga, Mỹ và một số quốc gia châu Âu có thỏa thuận song phương với Việt Nam. Khách quốc tế đến Bình Định theo chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành quốc tế tổ chức, đã nhập cảnh và du lịch ở các địa phương khác trong nước.

Các địa điểm dự kiến mở cửa là trung tâm TP. Quy Nhơn, bán đảo Phương Mai (gồm các xã Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội), xã đảo Nhơn Châu (TP. Quy Nhơn) và thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát). Ngoài ra, khách du lịch quốc tế có thể tham quan trung tâm TP. Quy Nhơn bằng xe du lịch theo hình thức “city tour” trong chương trình được phê duyệt.

Theo đề án, du khách cần tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, trong đó thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến ngày nhập cảnh; hoặc có giấy xác nhận đã điều trị khỏi bệnh và thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 6 tháng. Du khách cần có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được chứng nhận âm tính vào ngày đầu nhập cảnh.

Trong những năm gần đây, Bình Định đã trở thành điểm đến mới, nổi tiếng, hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch cả nước nói chung và Bình Định nói riêng.

Năm 2021, Bình Định đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 1,5 triệu lượt. Nhưng 9 tháng qua, do ảnh hưởng của dịch, tỉnh chỉ đón được gần 1,2 triệu lượt khách, giảm 33,5%, trong đó khách quốc tế trên 77.665 lượt, giảm 32,5%. Tổng doanh thu du lịch đạt 1.614 tỷ đồng, giảm 25,7%.

Hiện nay, dịch bệnh tại Bình Định đã cơ bản được kiểm soát. Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cũng đã được tập trung triển khai. Dự kiến đến cuối tháng 10 sẽ có trên 70% người dân từ 18 tuổi trở lên trong tỉnh được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Riêng các xã trên bán đảo Phương Mai, xã đảo Nhơn Châu và thị trấn Cát Tiến sẽ có trên 90% dân số được tiêm đủ liều vaccine.

Minh Trang

Nguồn: Báo Chính phủ

Cùng chuyên mục