Hoạt động của ngành

Tour khép kín Hà Nội – Bắc Giang phục vụ đoàn khách đầu tiên

Cập nhật: 25/10/2021 05:19:22
Số lần đọc: 710
Ngày 23/10, Bắc Giang đón đoàn khách đầu tiên từ Hà Nội đi theo hình thức tour khép kín mới được xây dựng nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19.  


Tour khép kín Hà Nội – Bắc Giang với chủ đề “Tây Yên Tử - theo dấu chân Phật hoàng” ngày 23/10 là một trong những chương trình du lịch liên tỉnh đầu tiên khởi hành từ Hà Nội, sau thời gian dài giãn cách vừa qua. Tối cùng ngày, đoàn du khách đã trở về Hà Nội an toàn với hành trình thông suốt và nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, chùa Vĩnh Nghiêm, Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng...

Đại diện ngành du lịch Bắc Giang tặng hoa chào mừng đoàn du khách sáng 23/10.

Đón đoàn du khách của Công ty Lữ hành Hanoitourist tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, ông Lưu Xuân San – Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Bắc Giang khẳng định phía Bắc Giang rất vui khi được đón những đoàn khách đầu tiên từ Hà Nội, điều này thể hiện sự cố gắng rất lớn của Công ty Lữ hành Hanoitourist, các điểm đến và cơ quan quản lý tại Bắc Giang sau những thiệt hại mà ngành du lịch đã hứng chịu thời gian qua.

"Đến nay Bắc Giang đã là 'tỉnh xanh' và mở cửa hoàn toàn để đón du khách cả nước. Bắc Giang là điểm đến an toàn và du khách ở các địa phương khác đến đây rất thuận lợi, ngoại trừ người từ vùng cấp độ 4 cần phải xét nghiệm" – ông Lưu Xuân San nói.

Ông Lê Hồng Thái – Phó giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết để triển khai tour khép kín này, công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Đội ngũ phục vụ đều được tiêm đủ vaccine, xét nghiệm định kỳ, tập huấn thuần thục quy trình an toàn… Công ty cũng khảo sát kỹ thông tin dịch tễ, lịch sử di chuyển của du khách trước ngày khởi hành. Ngoài ra, du khách được tặng thêm một gói bảo hiểm Covid-19.

Tại điểm đến, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cũng được thắt chặt. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Giám đốc vận hành Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử cho biết đội ngũ lao động tại đây chủ yếu là người địa phương và đều đã tiêm đủ vaccine, được xét nghiệm định kỳ; ai ra khỏi địa bàn huyện đều phải thông báo với công ty. Đặc biệt, thị trấn Tây Yên Tử chưa từng ghi nhận ca mắc Covid-19 kể từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam và người dân tại đây đều đã được tiêm vaccine.

Du khách tham quan Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử.

Với sự thông suốt về đi lại và khoảng cách gần Hà Nội, Bắc Giang đang có cơ hội lớn để thu hút khách từ Thủ đô – một trong những thị trường nguồn hàng đầu cả nước với nhu cầu du lịch hiện nay đang tăng cao.

Ông Lưu Xuân San cho biết nhiều tour an toàn tới Bắc Giang sẽ được triển khai trong thời gian tới, như sản phẩm trải nghiệm du lịch sinh thái nông thôn tại vùng cây ăn quả Lục Ngạn, tour du lịch bằng xe tự lái (caravan) kết nối Hà Nội – Lạng Sơn – Bắc Giang hay hành trình khám phá di sản Bắc Ninh – Bắc Giang – Hải Dương…

Về phía Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, bà Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định song song với công tác đảm bảo an toàn, đơn vị sẽ tiếp tục bổ sung các trải nghiệm mới cho du khách như kết nối liền mạch tuyến du lịch Tây Yên Tử - Đông Yên Tử giữa Bắc Giang và Quảng Ninh, hoàn thiện các hạng mục lưu trú, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe./.

Hải Nam

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục