Hoạt động của ngành

Bình Liêu: Tích cực chuẩn bị cho Hội mùa vàng

Cập nhật: 06/10/2020 08:40:17
Số lần đọc: 837
Nhằm tạo dấu ấn về một “mùa vàng” ấm no trên vùng cao, đồng thời tạo ra sản phẩm du lịch mới trong mùa đông trên địa bàn tỉnh, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) lần đầu tiên tổ chức Hội mùa vàng năm 2020, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10/2020. Hiện huyện đang gấp rút mọi công tác chuẩn bị chu đáo cho Hội mùa vàng diễn ra thật thành công, để lại dấu ấn đẹp trong lòng du khách bốn phương.


Đường lên các thôn có nhiều ruộng lúa ruộng bậc thang đẹp nhất của xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu đang được mở rộng.

Hội mùa vàng Bình Liêu là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn huyện gắn với lịch sản xuất vụ lúa mùa, nhằm thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ phát triển du lịch trong những tháng cuối năm 2020. Địa điểm tổ chức hội được lựa chọn là các thôn có nhiều ruộng lúa ruộng bậc thang đẹp nhất, trong đó điểm chính là thôn Ngàn Pạt (xã Lục Hồn) cùng các điểm phụ cận như: Khe Ô, Cao Thắng, Lậm Tút (xã Lục Hồn), các điểm ngắm ruộng bậc thang ở Sông Moóc (Đồng Văn), Cao Sơn (Hoành Mô), xã Húc Động.

Dự kiến sẽ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức trong khuôn khổ Hội mùa vàng Bình Liêu, như: Thi gặt lúa trên ruộng bậc thang; giao lưu thể thao truyền thống; biểu diễn các nét văn hóa đặc sắc; lễ mừng cơm mới của người Tày; giải leo núi chinh phục đỉnh Cao Xiêm... Các hoạt động sẽ được tổ chức xuyên suốt từ giữa tháng 8 tới tháng 11/2020 gắn với sản phẩm du lịch mùa vụ trên ruộng bậc thang Bình Liêu.

Để chuẩn bị chu đáo cho sự kiện được nhân dân, du khách háo hức, mong đợi, thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đang diễn ra rất khẩn trương, tích cực. Tại xã Lục Hồn - địa điểm chính diễn ra các hoạt động của Hội mùa vàng, tuyến đường dẫn lên các thôn có nhiều ruộng lúa ruộng bậc thang đẹp nhất đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, máy móc để sớm hoàn thành việc mở rộng tuyến đường, đảm bảo cho các hoạt động trong lễ hội diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch. Cùng với đó, xã đang tập trung lựa chọn vị trí thi gặt lúa và chuẩn bị cơ sở vật chất tại địa điểm tổ chức hội mùa vàng.

Phó Chủ tịch UBND xã Lục Hồn Loan Thanh Len, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của huyện, UBND xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể về việc tổ chức thi gặt lúa tại Ngàn Pạt và các hoạt động văn hóa, văn nghệ; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCĐ rà soát các hộ dân để vận động nhân dân tham gia, lựa chọn, thành lập các đội văn nghệ, thể thao, đội thi đấu các trò chơi dân gian theo kế hoạch của huyện để tiến hành tập luyện, tranh tài tại ngày hội. Cùng với đó, xã đang thực hiện chỉnh trang lại hệ thống thủy lợi, hệ thống đường giao thông nội đồng, cải tạo hiện trạng hệ thống ruộng bậc thang.


Du khách tham quan ruộng bậc thang tại xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu.

Song song với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, hoạt động diễn ra trong Hội, công tác tuyên truyền về tổ chức Hội mùa vàng được huyện đẩy mạnh thường xuyên trên cổng thông tin điện tử, hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội, các báo trong và ngoài tỉnh... Trong đó tập trung truyền thông quảng bá về ruộng bậc thang và mùa lúa chín Bình Liêu, quy trình sản xuất vụ mùa của Bình Liêu, thời điểm mùa lúa chín vàng, thời điểm mùa gặt, mùa cơm mới, các nghi lễ của bà con; thông tin về các dịch vụ lưu trú, ăn, nghỉ cho du khách trong những ngày diễn ra hội cũng được cập nhật thường xuyên qua các kênh thông tin giúp du khách có những lựa chọn phù hợp. Huyện cũng phát động tổ chức thi ảnh trên mạng xã hội nhằm tạo lan tỏa về vẻ đẹp của ruộng bậc thang, mùa vàng Bình Liêu.

Công tác vệ sinh môi trường tại các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn huyện được tăng cường. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đã được các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ, xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo an toàn.

Hội mùa vàng được tổ chức ngoài mục đích kích cầu, thu hút khách du lịch còn góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn; cổ vũ, động viên nhân dân quyết tâm thi đua, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền và người dân địa phương, tin rằng, Hội mùa vàng Bình Liêu năm 2020 sẽ diễn ra tốt đẹp, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, góp phần thu hút đông đảo du khách đến với Bình Liêu, thúc đẩy du lịch phát triển khởi sắc trở lại.

Thu Chung

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục