Tin tức - Sự kiện

Bình Thuận - điểm đến an toàn và hấp dẫn của cả nước

Cập nhật: 07/10/2020 10:59:18
Số lần đọc: 657
Những tháng còn lại của năm 2020, Bình Thuận sẽ tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch an toàn - hấp dẫn trong liên minh 7 tỉnh thành, gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh.

Theo đó, lễ ký kết thỏa thuận liên minh tham gia chương trình kích cầu với tên gọi “7 địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn” cũng vừa diễn ra tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Với chương trình này, liên minh 7 tỉnh, thành thuộc khu vực Đông Nam bộ và Bình Thuận sẽ tạo ra sự liên kết giữa cơ quan quản lý nhà nước của các địa phương, giữa địa phương và doanh nghiệp trong việc tham gia xây dựng chương trình kích cầu thu hút khách du lịch. Từ đó hướng tới xây dựng các chương trình hành động với mục tiêu khôi phục nhanh thị trường khách du lịch, trong đó lấy khách nội địa làm trọng tâm và từng bước khôi phục lại các thị trường khách quốc tế. Ngoài ra còn tăng cường triển khai chương trình quảng bá, truyền thông về du lịch an toàn tại 7 địa phương nhằm xóa bỏ tâm lý lo ngại của du khách do tác động bởi dịch Covid-19…

Nằm trong liên minh các điểm đến an toàn và hấp dẫn hiện nay của cả nước, Bình Thuận sẽ tích cực hợp tác triển khai chương trình kích cầu du lịch chung của 7 tỉnh, thành. Cụ thể: Thống nhất triển khai các tiêu chí an toàn du lịch đến doanh nghiệp cũng như có những biện pháp hậu kiểm, đảm bảo thực hiện theo đúng cam kết đề ra. Bên cạnh đó, còn xây dựng bản đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương và tích hợp vào bản đồ chung của liên minh này, xúc tiến thành nội dung truyền thông chính để tạo thuận lợi cho du khách tra cứu điểm đến, sản phẩm và dịch vụ an toàn trước khi đặt dịch vụ.

Thời gian tới, Bình Thuận cũng tiến hành xây dựng khung chương trình kích cầu và kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp, khu - điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình khuyến mại, giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau… Đối với công tác tuyên truyền, chương trình kích cầu “7 địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn” tập trung đẩy mạnh trên các kênh thông tin, truyền thông của Trung ương, địa phương, doanh nghiệp tham gia.

Đến dự và phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là giải pháp thiết thực, phù hợp tình hình hiện nay. Do vậy, chương trình kích cầu du lịch thời gian tới cần mở rộng phạm vi đối tượng, không chỉ hướng tới người Việt Nam mà còn bao gồm người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam, các chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế vừa được Chính phủ cho phép nối lại… Tuy nhiên, phải gắn với yêu cầu thực hiện nghiêm hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn tại các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành, khu - điểm, cơ sở kinh doanh lưu trú dịch vụ du lịch.

Qua sự kiện trên, bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận kỳ vọng chương trình kích cầu này sẽ tạo ra cơ hội hút khách cho địa phương trong những tháng còn lại của năm nay. Được công nhận là một trong những điểm đến an toàn và hấp dẫn của cả nước, du lịch Bình Thuận sẽ thực hiện dán nhãn an toàn cho các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ đủ điều kiện tham gia chương trình. Đồng thời triển khai các giải pháp liên quan nhằm giữ vững thương hiệu và hướng tới khẳng định là điểm đến an toàn, có cơ sở vật chất phục vụ an toàn, đảm bảo du khách an toàn khi nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tại Bình Thuận…/.

QUỐC TÍN

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT