Tin tức - Sự kiện

Chương trình kích cầu du lịch Bình Ðịnh đợt 2: Triển khai nhiều hoạt động

Cập nhật: 06/10/2020 09:21:55
Số lần đọc: 692
Hưởng ứng chương trình Kích cầu du lịch đợt 2 - 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” của Bộ VH-TT&DL, ngành Du lịch Bình Ðịnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động với mức giá ưu đãi và dịch vụ mới mẻ nhằm thu hút du khách.

Từ ngày 24/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định vận động các DN tham gia chương trình Kích cầu du lịch đợt 2 (CTKCDL 2). Đồng thời, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và Du lịch tỉnh, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động. Hiện có 50 DN hưởng ứng CTKCDL 2, với các hình thức giảm giá ở nhiều điểm tham quan du lịch, dịch vụ lưu trú, lữ hành, vận chuyển, ăn uống, mua sắm như: Khách sạn Hương Việt giảm giá từ 20 - 40% cho các loại phòng; Công ty CP Khách sạn Hoàng Yến giảm giá 10% các loại phòng ngủ tại 4 khách sạn từ 2 - 4 sao ở TP Quy Nhơn; Khu du lịch Kỳ Co (Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) giảm 20% giá các loại dịch vụ; Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Golden Life giảm 10% giá dịch vụ các tour du lịch trọn gói cho khách tham quan ở một số tuyến…

Hưởng ứng chương trình, Hiệp hội Du lịch Bình Định sẽ tiếp tục hình thành các chuỗi sản phẩm liên vùng thông qua hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hiệp hội du lịch các tỉnh, thành trong cả nước. Trong khi đó, Sở Du lịch sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong kinh doanh dịch vụ du lịch và vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo đúng cam kết về giá và chất lượng của CTKCDL 2. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch” được phát động vào đầu tháng 7/2020.

CTKCDL 2 đang góp phần thu hút khách đến Bình Định. Theo tìm hiểu từ một số DN kinh doanh lữ hành, lưu trú, vận chuyển khách du lịch, lượng khách đến Quy Nhơn trong tháng 9 chưa nhiều như kỳ vọng, nhưng đang có dấu hiệu tăng hơn trong tháng 10 này.

Bà Hoàng Thị Thu Sen, Giám đốc Chi nhánh Vietravel Quy Nhơn, cho biết: “Hiện chúng tôi đã chốt 20 đoàn với hơn 300 khách, số đoàn tạm giữ chỗ là 36 (ước tính 900 lượt khách), tăng hơn so với tháng 9. Giai đoạn cuối năm thường là mùa mưa bão ở địa phương, thế mạnh du lịch biển, đảo gặp nhiều hạn chế. Vì vậy, Vietravel Quy Nhơn sẽ có sự chuyển đổi trong tuyến tour với các sản phẩm thay thế như tham quan làng nghề truyền thống, các điểm đến văn hóa, di tích lịch sử, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị - hội thảo… để thu hút khách đến với Quy Nhơn - Bình Định. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với hệ thống đối tác dịch vụ để bán các sản phẩm có mức giá tốt nhất cho khách”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, dù đã qua mùa cao điểm du lịch, nhưng CTKCDL 2 là kịp thời để góp phần cho hoạt động kinh doanh du lịch tỉnh từng bước phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hướng đến mục tiêu tiếp tục phát triển bền vững hơn qua từng năm. “Trong những tháng cuối năm, Hiệp hội Du lịch Bình Định tiếp tục đồng hành cùng Sở Du lịch trong những hoạt động quảng bá, có những hình thức kích cầu để hướng đến thu hút đông khách vào dịp nghỉ lễ, Tết cuối năm và mùa du lịch 2021. Ngày 8.10 tới, nhiều DN là thành viên của Hiệp hội sẽ tham gia đoàn do Sở Du lịch tổ chức đi quảng bá, giới thiệu về du lịch Bình Định tại TP Hải Phòng, qua đó tạo điều kiện cho DN du lịch ở hai địa phương có điều kiện tìm hiểu, liên kết hợp tác…”, ông Vũ cho biết. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch đang phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị tham gia Diễn đàn liên kết phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế) với TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng, dự kiến diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 27 – 28/11, góp phần kích cầu du lịch Bình Định thời gian tới. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết: Nằm trong hoạt động chuẩn bị trước Diễn đàn, dự kiến vào cuối tháng 10, Sở sẽ phối hợp tổ chức đoàn DN lữ hành ở TP Hồ Chí Minh tham gia chương trình khảo sát xây dựng tour liên tuyến TP Hồ Chí Minh - Bình Định - Quảng Ngãi - Quảng Nam (4 ngày 3 đêm), hoặc TP Hồ Chí Minh - Bình Định - Quảng Ngãi - Quảng Nam - Đà Nẵng (5 ngày 4 đêm)./.

HOÀI THU

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT