Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Đảm bảo an toàn cho du khách đến Đồi Dương – Tiến Thành dịp cuối năm

Cập nhật: 04/12/2023 14:08:11
Số lần đọc: 429
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán kéo dài, dự báo lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng cao, vì thế ngay từ thời điểm này, Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh, resort có kế hoạch, phương án đón khách an toàn.


Người dân và du khách tại bãi biển Đồi Dương vào sáng sớm

Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành là một “điểm nhấn” du lịch, vui chơi giải trí, thể dục thể thao của thành phố biển Phan Thiết và khách du lịch ngoài tỉnh vào các dịp lễ, cuối tuần. Đặc biệt, hiện công viên biển Thương Chánh đã cơ bản hoàn thành, một khoảng không gian rộng, có quảng trường, sân thể thao và nhiều dịch vụ khác, sẽ thỏa mãn điểm vui chơi giải trí cho du khách vào dịp cuối năm.

Nhân viên Ban quản lý và UBND phường Hưng Long phối hợp làm vệ sinh bãi biển 

Ông Trương Anh Kiệt – Phó trưởng Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành cho biết: Để đảm bảo cho công tác quản lý, phục vụ tốt nhân dân và du khách trong đợt nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, Ban quản lý đã đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, resort có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, an toàn. Trong đó, đặc biệt chú ý công tác cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an toàn cho du khách tại các bãi biển, hồ bơi. Thực hiện treo bảng nội quy tắm biển, cắm cờ cảnh báo trên biển, cho khách tắm biển phải xem trước con nước, đảm bảo an toàn cho du khách. Chú trọng cứu hộ tại chỗ như có lực lượng cứu hộ, phao cứu sinh tròn, phao cứu sinh loại và dây, sào…

Nhân viên Ban quản lý nhặt rác và đá sắc nhọn trên bãi biển

Đồng thời, các cơ sở phải kiểm tra lại hệ thống điện, trang thiết bị đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự. Quán triệt cho lực lượng bảo vệ tuần tra xung quanh khu vực của mình để kịp thời ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm gây ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản của du khách, thực hiện nghiêm túc công tác đăng ký lưu trú cho khách du lịch theo quy định.

Để xây dựng hình ảnh điểm đến, Ban quản lý cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch, resort ổn định giá cả, có niêm yết giá và bán theo giá đã niêm yết. Kiểm tra nhãn, thời hạn sử dụng, nguồn gốc hàng hóa trước khi đưa vào sử dụng đảm bảo không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Trang trí đèn Led trên các cây xanh, treo cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu tạo sự sinh động, rực rỡ trước cơ sở trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/2024. Cũng như tăng cường kiểm tra, nhắc nhở Đội vệ sinh thực hiện quét dọn, thu gom rác tại khu vực Đồi Dương – Thương Chánh.

Với những phương án chủ động của Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành sẽ góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Phan Thiết trở thành điểm đến xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện trong mắt người dân và khách du lịch gần, xa.

Năm 2023, Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành đón hơn 1 triệu lượt khách đến lưu trú, tham quan, tắm biển và dã ngoại, tăng 22% so năm 2022. Trong đó, Công viên Đồi Dương – Thương Chánh đón khoảng 795.000 lượt khách, còn Khu du lịch Tiến Thành đón hơn 260.000 lượt khách.

Thùy Linh

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 04/12/2023

Cùng chuyên mục