Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Phát động trồng 1.000 cây xanh trên huyện đảo Phú Quý

Cập nhật: 06/05/2021 14:32:28
Số lần đọc: 1003
Sáng 6/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với UBND huyện đảo Phú Quý tổ chức phát động trồng cây xanh nhằm hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ. Theo kế hoạch, 1.000 cây xanh sẽ được trồng trên toàn huyện đảo Phú Quý.

Loại cây mà huyện Phú Quý chọn trồng đợt này là cây sam hương. Một loại cây địa phương, dễ phát triển, có tính sinh tồn cao, phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của Phú Quý, có thể chắn gió và giữ đất.

Ông Lê Quang Vinh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý cho biết: Ý nghĩa của việc trồng cây xanh giúp phủ xanh đất trống, đảm bảo mạch nước ngầm, môi trường du lịch xanh - sạch - thân thiện góp phần phát triển du lịch một cách bền vững.

Theo ông Võ Thành Huy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, để hoạt động được triển khai một cách hiệu quả, thiết thực hơn nữa trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục vận động nguồn kinh phí tài trợ của các cá nhân, tổ chức tiếp tục thực hiện trồng cây xanh trên đảo Phú Quý nói riêng và trên toàn tỉnh Bình Thuận nói chung.

Huyện đảo Phú Quý có diện tích tự nhiên khoảng 17 km2. Tuy nhiên, hàng năm diện tích này có nguy cơ bị thu hẹp lại do sự xâm thực của sóng biển. Trước đây, trên đảo hầu như chỉ là đồi trọc và chỉ có các loại cây bản địa như: dứa dại, bã đậu, mù u… mọc tự phát. Thông qua các chương trình dự án hỗ trợ trồng rừng của trung ương và địa phương, đến nay diện tích rừng hiện có hơn 500 ha, tán che phủ trên toàn đảo đạt khoảng 50%.

Ngay sau lễ phát động, Huyện đoàn Phú Quý đã triển khai trồng cây xanh và thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện.

 ĐÌNH HOÀ

 

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục