Tin tức - Sự kiện

Bộ VHTTDL đạt giải cao tại Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII

Cập nhật: 06/11/2022 21:01:54
Số lần đọc: 620
(TITC) - Tối ngày 5/11, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII. Bộ VHTTDL vinh dự đạt giải cao với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải khuyến khích.

Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) được trao giải Nhất cho hạng mục Sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại dành cho “Các hoạt động quảng bá quốc gia trong sự kiện toàn cầu EXPO 2020 Dubai” (Ảnh: TITC)

Theo đó, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) đạt giải Nhất ở thể loại sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại với tác phẩm Quảng bá quốc gia trong sự kiện toàn cầu EXPO 2020 Dubai, UAE. 

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL) đạt giải Nhì với các video clip trong Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số Youtube “Việt Nam: Đi Để Yêu!”. 

Ở hạng mục ảnh, tác phẩm Lễ hội A Da - nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Tà Ôi của tác giả Trần Huấn (Báo Văn Hoá, Bộ VHTTDL) đạt giải Khuyến khích.

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đạt giải Nhì với chương trình truyền thông trên nền tảng số Youtube “Việt Nam: Đi Để Yêu!” (Ảnh: TITC)

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII được phát động từ ngày 19/4/2022, xét tặng những sản phẩm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022. 

Giải thưởng lần này tiếp tục xét tặng những tác phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài ở nhiều hạng mục gồm báo in tiếng Việt; báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt; báo in tiếng nước ngoài; báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài; phát thanh; truyền hình; ảnh (gồm ảnh báo chí và ảnh phong cảnh); sách; video clip; và các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.

Sau khi phát động, Ban tổ chức đã nhận được 1.172 tác phẩm dự thi, nhiều nhất trong các kì Giải thưởng. Điều này khẳng định uy tín, vị thế của Giải thưởng cũng như cho thấy mức độ quan tâm của các tổ chức, cá nhân đối với Giải thưởng không ngừng nâng cao. Các tác phẩm dự thi được thể hiện bằng 14 ngôn ngữ, trong đó, số lượng các tác phẩm tiếng nước ngoài là khoảng 200 tác phẩm. Số lượng tác phẩm, sản phẩm của các tác giả người nước ngoài, kiều bào là 70 tác phẩm. 

Hai đơn vị Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) và Trung tâm Thông tin du lịch (TCDL) đạt giải Nhất và Nhì - Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII (Ảnh: TITC)

Giải thưởng năm nay tôn vinh 112 tác phẩm, sản phẩm xuất sắc, gồm: 10 giải Nhất, 21 giải Nhì, 30 giải Ba và 51 giải khuyến khích.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chúc mừng các tác giả đã đạt giải và các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho thành công của Giải thưởng thông tin đối ngoại lần thứ VIII. Đồng thời khẳng định, chính thực tiễn phong phú, sinh động của đời sống quốc tế, tình hình chính trị - xã hội trong nước và công tác đối ngoại đã trở thành nguồn cảm hứng, thành chất liệu quý giá cho các tác giả trong và ngoài nước không ngừng sáng tạo những tác phẩm, sản phẩm thông tin đối ngoại xuất sắc, mang theo hơi thở của thời cuộc, đóng góp không nhỏ vào việc khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tăng cường nhận thức, đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; nâng cao hiệu quả quảng bá, giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam ra với thế giới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 06/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT