Tin tức - Sự kiện

Trung tâm Thông tin du lịch vinh dự đạt giải Nhì Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ VIII

Cập nhật: 06/11/2022 18:38:32
Số lần đọc: 630
(TITC) - Tối ngày 05/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ VIII. Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) vinh dự được trao giải Nhì cho chương trình truyền thông trên nền tảng số YouTube “Việt Nam: Đi Để Yêu!”.

Các đại biểu tham dự Lễ trao giải. Ảnh: TITC

Lễ trao giải có sự hiện diện của đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản, đại diện một số cơ quan nước ngoài tại Việt Nam cùng các tác giả đạt giải thưởng. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tham dự sự kiện.

Niềm tự hào của những người làm công tác thông tin đối ngoại

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại Lễ trao giải. Ảnh: TITC

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại phối hợp với các cơ quan báo chí chủ lực, gồm Báo Nhân dân; Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan như Bộ Ngoại giao; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh… tổ chức hàng năm.

Giải thưởng được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong việc thông tin về tình hình trong nước, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam, nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước; đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về Việt Nam trên các lĩnh vực chủ quyền lãnh thổ quốc gia, dân tộc, dân chủ, nhân quyền. Đồng thời, nhằm tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có sản phẩm, sáng kiến, ý tưởng xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại; tạo động lực thu hút các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia thông tin, tuyên truyền đối ngoại.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII được phát động từ ngày 19/4/2022, xét tặng những sản phẩm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022. 

Tiếp nối thành công từ 7 mùa Giải trước, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII năm 2022 đã nhận được tổng số 1.172 tác phẩm/sản phẩm dự thi, nhiều nhất trong các kỳ giải thưởng trước. Các tác phẩm/sản phẩm dự thi năm nay được thể hiện bằng 14 ngôn ngữ, được đánh giá là có nội dung phong phú, đa dạng, tiếp cận được công nghệ truyền thông hiện đại, có giá trị thông tin đối ngoại, tính lan tỏa cao, thu hút được sự quan tâm của công chúng trong và ngoài nước. Trong đó, nội dung nổi bật của các tác phẩm là phản ánh ý kiến, dư luận tích cực của quốc tế về cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín của Việt Nam, về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người, văn hoá Việt Nam; nỗ lực trong phòng chống và phục hồi sau dịch bệnh… Các tác phẩm bằng tiếng nước ngoài hoặc do người nước ngoài thực hiện cũng thể hiện tầm nhìn sâu, tích cực, đa khía cạnh về hoạt động đối ngoại của Việt Nam cũng như hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt tham dự Lễ trao giải. Ảnh: TITC

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chúc mừng các tác giả đã đạt giải và các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho thành công của Giải thưởng thông tin đối ngoại lần thứ VIII. Đồng thời khẳng định, chính thực tiễn phong phú, sinh động của đời sống quốc tế, tình hình chính trị - xã hội trong nước và công tác đối ngoại đã trở thành nguồn cảm hứng, thành chất liệu quý giá cho các tác giả trong và ngoài nước không ngừng sáng tạo những tác phẩm, sản phẩm thông tin đối ngoại xuất sắc, mang theo hơi thở của thời cuộc, đóng góp không nhỏ vào việc khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tăng cường nhận thức, đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; nâng cao hiệu quả quảng bá, giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam ra với thế giới.

Tại Lễ trao giải, Hội đồng Giải thưởng đã quyết định trao cho 112 tác phẩm, sản phẩm xuất sắc, gồm: 10 giải Nhất, 21 giải Nhì, 30 giải Ba và 51 giải khuyến khích. Đồng thời, Hội đồng dành sự tôn vinh đặc biệt cho “Cộng đồng người hâm mộ Việt Nam trong SEA Games 31”, lực lượng đã góp phần quan trọng vào thành công của SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam và giới thiệu với thế giới về một Việt Nam tươi đẹp, an toàn, thân thiện, hiếu khách, giàu truyền thống lịch sử văn hóa…

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) vinh dự đạt Giải Nhì với sản phẩm Chương trình truyền thông “Việt Nam: Đi Để Yêu!”

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trao tặng giải Nhì cho đồng chí Hoàng Quốc Hòa - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đại diện cho nhóm tác giả. Ảnh: TITC

Tại Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII năm nay, Trung tâm Thông tin du lịch vinh dự được trao Giải Nhì với sản phẩm Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số Youtube “Việt Nam: Đi Để Yêu!” với 02 ngôn ngữ tiếng Việt - tiếng Anh. Đây là chương trình được Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu, phục hồi du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch.

Sản phẩm của chương trình là các video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam nhằm duy trì cảm hứng và khuyến khích du khách đi du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát, góp phần phục hồi ngành du lịch. Những video clip đẹp mắt, lột tả vẻ rực rỡ, sống động đất nước, con người và các dịch vụ du lịch chu đáo, đẳng cấp tại Việt Nam, chạm được đến trái tim của người xem, khiến du khách được truyền cảm hứng và mong chờ được đi du lịch Việt Nam và yêu đất nước này.

Thông qua đó, các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển đảo, du lịch văn hóa di sản, du lịch ẩm thực, du lịch tự nhiên, sinh thái… được giới thiệu sinh động, hấp dẫn, góp phần quảng bá mạnh mẽ các giá trị độc đáo và thương hiệu du lịch Việt Nam.

Các video clip trong chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” được ra mắt đều vào những thời điểm có ý nghĩa để mang lại hiệu quả cộng hưởng về truyền thông, tiêu biểu như clip “Xuân đoàn viên” vào dịp Tết nguyên đán, mùa xuân của đất nước, thời khắc của đoàn tụ; clip “Bao la biển gọi” trước thềm mùa du lịch hè; clip “Về với Ninh Bình” nhân dịp Năm Du lịch quốc gia 2021 ở Ninh Bình; clip “Roam Phu Quoc” nhân dịp ngành du lịch chuẩn bị thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11/2021; clip “Trải nghiệm trọn vẹn” nhân dịp Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch từ 15/3/2022 và chào đón Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam; clip “Let’s shine and live fully” nhân dịp SEA GAMES 31 tổ chức ở Việt Nam; clip “Wonders of Vietnam” nhân dịp kỷ niệm 62 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2022)…

Đồng chí Hoàng Quốc Hòa - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đại diện cho nhóm tác giả nhận giải Nhì cuộc thi. Ảnh: TITC

Các video clip trong chương trình truyền thông “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đã góp phần cất lên tiếng nói của một Việt Nam tươi đẹp, hấp dẫn nhưng cũng rất kiên cường vượt qua đại dịch, từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, phục hồi hoạt động du lịch, là một điểm sáng đóng góp vào nỗ lực chung phục hồi kinh tế - xã hội của cộng đồng quốc tế.

Đồng thời, chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đã luôn đồng hành cùng những thời khắc quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, đóng góp tích cực vào việc lan tỏa rộng rãi hình ảnh, thương hiệu Du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ngày hôm nay là sự ghi nhận đáng tự hào đối với sức lan tỏa của chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!”. Kết quả này có được là nhờ vào sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp chặt chẽ của các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự ủng hộ của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, cộng đồng và doanh nghiệp trong ngành. Đặc biệt, đây là vinh dự to lớn đối với tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm Thông tin du lịch cùng các đối tác quan trọng đã luôn đồng hành, ủng hộ là Google và Vinpearl, cùng nhiều đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp du lịch và các nhà sáng tạo nội dung trong cả nước đã góp phần vào thành công này.

Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) vinh dự được trao giải Nhất cho hạng mục Sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại dành cho “Các hoạt động quảng bá quốc gia trong sự kiện toàn cầu EXPO 2020 Dubai”. Ảnh: TITC

Hai đơn vị Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) và Trung tâm Thông tin du lịch (TCDL) đạt giải Nhất và Nhì - Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII. Ảnh: TITC

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình chúc mừng Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch). Ảnh: TITC

Đại diện Trung tâm Truyền hình thông tấn (TTXVN), Google và Vinpearl chúc mừng Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch). Ảnh: TITC

Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 05/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT