Tin tức - Sự kiện

Bộ VHTTDL tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2022

Cập nhật: 18/04/2022 08:21:02
Số lần đọc: 610
(TITC) - Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc (21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), sáng 15/4, Thư viện Quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”.

Khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2022 tại Thư viện Quốc gia. Ảnh TITC

Tham dự sự kiện có ông Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư thành ủy Hà Nội; ông Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông; bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Phan Viết Lượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện một số đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam cùng đại diện các nhà xuất bản, thư viện, các cơ quan báo chí.

Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga phát biểu khai mạc. Ảnh TITC

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga nhấn mạnh, Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2022 có chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Thông qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Cùng với đó dầndần xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng, đồng thời phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển sách và văn hóa đọc.

Năm nay, trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ngày hội được tổ chức linh hoạt với nhiều hình thức, gồm các hoạt động trực tiếp, hoạt động trực tiếp kết hợp với trực tuyến, các hoạt động được tổ chức từ xa để phù hợp với tình hình thực tế mà vẫn mang lại hiệu ứng xã hội tích cực. 

Đại sứ quán các nước nói tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam trao tặng sách cho Thư viện Quốc gia Việt Nam. Ảnh TITC

Tại lễ khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc năm nay, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tiếp nhận sách tài trợ của đại sứ quán các nước nói tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam, đồng thời trao tặng sách của các nhà xuất bản, nhà sách, tổ chức và cá nhân cho trường học, thư viện vùng sâu, vùng xa trên cả nước.

 

Triển lãm sách “Văn hóa đọc với cuộc sống”. Ảnh TITC

Trưng bày tư liệu “Thư viện thích ứng an toàn, linh hoạt trong đại dịch”; Giới thiệu sách đạt Giải thưởng Sách quốc gia. Ảnh TITC

Ngày hội diễn ra sôi nổi với chuỗi hoạt động phong phú. Trong đó có Triển lãm sách “Văn hóa đọc với cuộc sống”; Trưng bày, giới thiệu 1.000 cuốn sách theo 4 nội dung: “Sách - Di sản của nhân loại”, “Đọc sách mở cửa tri thức”, “Đọc sách kiến tạo tương lai”, “Nghệ thuật đọc sách”; Trưng bày tư liệu “Thư viện thích ứng an toàn, linh hoạt trong đại dịch”; Giới thiệu sách đạt Giải thưởng Sách quốc gia.

Giao lưu tác giả, tác phẩm. Ảnh TITC

Trong khuôn khổ ngày hội, Ban Tổ chức giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm mới, tiêu biểu, có chiều sâu tư tưởng, kiến thức và mang đậm dấu ấn nghệ thuật, thẩm mỹ, được công chúng quan tâm; gặp gỡ, tương tác, chia sẻ trực tiếp với các diễn giả và tác giả, lan toả tình yêu với sách, từ đó hướng tới một nền văn hoá đọc ngày càng phát triển.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT