Hoạt động của ngành

Cà Mau: Các điểm du lịch sẵn sàng đón khách

Cập nhật: 31/08/2022 08:29:35
Số lần đọc: 560
Chưa tới lễ 2/9 nhưng tại các điểm du lịch cộng đồng có khoảng trên 200 khách đặt phòng và món ăn trước. Tại các điểm tham quan, du khách đã bắt đầu đặt tour tham quan bãi nghêu, bãi bồi, bắt ba khía…

 "So với mọi năm, năm nay lượng khách về tham quan, trải nghiệm du lịch tại Ðất Mũi có hướng tăng và xôm tụ hơn. Tại  các điểm du lịch cộng đồng có chuẩn bị thêm phòng nghỉ riêng cho khách khi ở lại trải nghiệm xuyên đêm vừa đảm bảo an toàn, vừa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19”, anh Nguyễn Hoàng Hôn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hoàng Hôn, ấp Rạch Thọ, xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, chia sẻ.

Năm nay, nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày (từ ngày 1-4/9). Với thời gian nghỉ lễ dài như thế nên nhiều người sẽ lên lịch cho con em vui chơi trước khi bước vào năm học mới. Các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như Mũi Cà Mau sẽ là lựa chọn của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Hiện các điểm tham quan du lịch đã hoàn tất công tác chuẩn bị các sản phẩm du lịch để sẵn sàng đón khách.

Anh Tạ Huỳnh Vĩnh Trường, Trưởng ban quản lý Khu Du lịch Mũi Cà Mau, cho biết: “Giá vé vẫn giữ như cũ, không tăng; chúng tôi kiểm soát chặt các khâu để không xảy ra tình trạng chặt chém du khách. Ngoài ra, thời gian qua, để du khách hài lòng với điểm đến du lịch, trải nghiệm, check in lưu niệm, khu du lịch đã trồng lại các dãy hoa, trang hoàng thêm cây cảnh, nâng cấp các hạng mục công trình để phục vụ du khách”.

Song song đó, tại bến ca nô để đưa đón khách trải nghiệm xuyên rừng cũng được bố trí đầy đủ phương tiện, không để du khách chờ đợi lâu và phải đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia trải nghiệm. Ðơn vị phối hợp với giao thông huyện kiểm tra bằng lái, giấy phép. Ðồng thời cử cán bộ kiểm tra bến, nếu phát hiện đối tượng nào lạ mặt tham gia chở du khách thì báo ngay với Ban quản lý để có hướng xử lý nghiêm.

Du khách khi trải nghiệm du lịch xuyên rừng, tham quan bãi bồi…

“Ngoài ra, học sinh cấp 2 trở xuống, người già, khuyết tật sẽ được miễn phí giá vào cổng tham quan, còn sinh viên được giảm 50% giá vé. Ðến thời điểm hiện tại, khách tham quan đặt món ăn tăng so với cùng kỳ khoảng 30% nên dự kiến lượng khách năm nay về tham quan du lịch tại Ðất Mũi sẽ tăng so với mọi năm”, anh Trường cho biết thêm.

Ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết, đến nay tỉnh có 83 cơ sở lưu trú du lịch với 2.650 phòng (trong đó có 17 cơ sở được thẩm định xếp hạng từ 1-5 sao; 23 khu, điểm và hộ du lịch cộng đồng; 11 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành). Ngành tiếp tục tăng cường hỗ trợ phát triển doanh nghiệp ngành du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú nhằm duy trì tiêu chuẩn đã được công nhận, xếp hạng và đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch. Các cơ sở kinh doanh lưu trú, các khu, điểm du lịch tăng cường trang thiết bị, đẩy mạnh xây dựng phát triển sản phẩm, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tinh thần trách nhiệm và văn hoá giao tiếp để phục vụ tốt khách du lịch.

Ngoài ra, ngành còn tăng cường phối hợp với các địa phương trong tỉnh tiếp tục đầu tư, hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống, mở rộng dịch vụ ăn uống, mua sắm phục vụ khách tham quan du lịch. Cà Mau hiện vẫn duy trì các dịch vụ phục vụ khách du lịch với hệ thống trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí tại TP Cà Mau, 1 điểm dừng chân và 12 điểm bán hàng đặc sản Cà Mau..., cơ bản đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.

Ðể phục tốt và an toàn cho du khách trong 4 ngày lễ sắp tới, ông Tiêu Minh Tiên cho biết, ngành đề nghị các khu, điểm và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tăng cường kiểm soát, duy trì, đảm bảo chất lượng dịch vụ của đơn vị mình, bố trí đủ lực lượng hỗ trợ, cung ứng dịch vụ phục vụ để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khách du lịch có yêu cầu. Ðảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn... Ðặc biệt tại các khu, điểm du lịch có các dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước và phương tiện vận chuyển khách du lịch phải nghiêm túc thực hiện giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, nhất là đường thuỷ nội địa. Các công ty lữ hành tuyệt đối không sử dụng các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn để phục vụ khách tham quan du lịch.

Ðặc biệt, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hoá, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với các sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách; không tuỳ tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.

“Ðồng thời, tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu, điểm và cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; chủ động theo dõi tỉnh hình sức khoẻ của du khách, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho khách du lịch. Tiếp tục duy trì kế hoạch, phương án phòng chống, xử trí khi có trường hợp mắc Covid-19 theo quy định”, ông Tiên nhấn mạnh./.

 Kim Cương

 

Nguồn: Báo Cà Mau - baocamau.com.vn - Ngày đăng 31/8/2022

Cùng chuyên mục