Hoạt động của ngành

Phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, Sơn La tự tin đón du khách dịp cuối năm

Cập nhật: 31/08/2022 08:54:55
Số lần đọc: 555
Sau khi dịch bệnh Covid-19 từng bước được kiểm soát, hoạt động du lịch tại tỉnh Sơn La đã phục hồi và lấy lại được đà tăng trưởng mạnh mẽ. Nhiều khu, điểm du lịch đón lượng khách tăng ấn tượng, ngay cả những ngày giữa tuần.

Là ngày giữa tuần, nhưng lượng khách đến tham quan tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La vẫn rất đông đúc. Những vị khách đi theo tour vài chục người, hay đi các nhóm nhỏ lẻ ai nấy đều vui tươi, phấn khởi khi được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng nơi đây.

Ông Phan Ngọc Hoàng - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng tại huyện Mộc Châu cho biết trái với không khí vắng vẻ trong thời gian dịch Covid-19 kéo dài, từ khi có chủ trương mở cửa trở lại, khu du lịch Rừng thông bản Áng lúc nào cũng đông vui, với lượng khách đến tham quan lên đến gần 1.000 lượt người/ngày. Thống kê riêng trong quý 2 năm nay, khu du lịch của công ty đã đón hơn 1.800 khách nghỉ và 18.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Khi mở cửa trở lại, số lượng du khách đến với Sơn La tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Phan Ngọc Hoàng, để phục vụ tốt nhu cầu của khách tham quan du lịch từ giờ đến cuối năm 2022, công ty đã cải tiến, nâng cấp rất nhiều dịch vụ, như bổ sung thêm các hạng mục liên quan đến dịch vụ lưu trú, cung cấp thêm điểm check-in cho du khách và sửa sang lại cơ sở vật chất; nâng cấp các dịch vụ như đón trả khách bằng xe điện, dịch vụ lều trại... nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách vào mùa cao điểm ở Mộc Châu từ tháng 10 đến hết tháng 4 sang năm.

Song song với việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu của du khách, các khu, điểm du lịch ở Sơn La cũng tiếp tục tạo ra các chương trình, sản phẩm du lịch mới phù hợp với xu hướng du lịch sau đại dịch. Ông Nguyễn An Đại - Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Sơn La cho biết: "Cùng với đẩy mạnh sưu tầm tư liệu, hiện vật phản ánh đời sống của đồng bào Tây Bắc trong những năm kháng chiến, đơn vị cũng tiếp tục đầu tư để nâng cấp hệ thống trưng bày bằng các phương tiện hỗ trợ, phương tiện nghe nhìn, âm thanh ánh sáng kết hợp với hiện vật gốc, tạo điểm nhấn thu hút du khách khi đến tham quan".

Tính từ tháng 4 đến nay, Bảo tàng tỉnh Sơn La đã đón hơn 85.000 lượt du khách đến tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử tại Di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La. Để phục vụ tốt việc đón khách tham quan trong dịp 2/9, đơn vị đã tập trung tối đa nguồn nhân lực phục vụ cho công tác thuyết minh ở tất cả các điểm di tích, các công trình văn hóa tâm linh do đơn vị quản lý để phục vụ tối đa số lượng khách đến với Sơn La dịp này.

Du khách tận hưởng không khí trong lành tại Mộc Châu.

Thống kê trong toàn tỉnh Sơn La, từ đầu năm đến nay, các địa phương đã đón gần 2 triệu lượt du khách, tăng khoảng 3 lần so với cùng kỳ năm trước, tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt trên 1.200 tỷ đồng. Ông Trần Xuân Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La cho biết lượng khách tăng cao là tín hiệu đáng mừng và là kết quả của nhiều chương trình, kế hoạch, hoạt động đồng bộ mà ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh về ban hành các chính sách phát triển du lịch trong thời gian hậu Covid-19.

"Trước khi mở cửa trở lại, tỉnh Sơn La đã có những phương án và kế hoạch để sau khi khống chế được dịch Covid-19 thì các hoạt động sẽ trở lại; đặc biệt là hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu, điểm du lịch xây dựng, nâng cao chất lượng để phục vụ khách, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và có những chính sách kích cầu du lịch; đồng thời ra mắt các sản phẩm mới như ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là cầu kính đạt kỷ lục Guinness, đã tạo sự chú ý và kích cầu thu hút khách du lịch" - ông Trần Xuân Việt nói.

Năm nay, tỉnh Sơn La phấn đấu đón 3,2 triệu lượt khách du lịch. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành du lịch Sơn La đang nỗ lực tiếp cận các thị trường mới, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số phục vụ xúc tiến du lịch, đảm bảo tiện ích, hấp dẫn. Bên cạnh đó là đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số, các mạng xã hội… nhằm cung cấp thông tin về du lịch một cách nhanh chóng và chính xác nhất./.

Trấn Long

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 31/8/2022

Cùng chuyên mục