Hoạt động của ngành

Các địa phương tung hàng loạt sản phẩm kích cầu du lịch

Cập nhật: 16/10/2020 08:07:37
Số lần đọc: 727
Trong bối cảnh khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19, các địa phương trên cả nước đã tung ra hàng loạt sản phẩm hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch.


Sapa đang là một điểm hút khách du lịch. Ảnh internet

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước cơ bản đã được kiểm soát, các địa phương đã mở cửa các khu, điểm du lịch để đón khách. Bên cạnh đó, ngành đường sắt, hàng không và các tuyến xe khách liên tỉnh đã trở lại trạng thái hoạt động bình thường, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch quảng bá, kích cầu, giới thiệu các sản phẩm mới, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Chương trình kích cầu du lịch với chủ đề: “7 địa phương - du lịch an toàn và hấp dẫn” do TPHCM và các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh thực hiện nhằm cùng nhau liên kết, quảng bá, khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch của từng địa phương trong khu vực.

Với tinh thần đoàn kết, chia sẻ và cùng nhau phát triển, 7 tỉnh, thành phố nói trên đã có những chương trình kích cầu để thu hút, liên kết khai thác du lịch, từng bước khôi phục, đẩy mạnh hoạt động du lịch như: Giảm giá các dịch vụ lưu trú, giảm giá vé vào cổng, tặng voucher khi đặt phòng tại những khu, điểm du lịch...

Đây là chương trình liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ được tổ chức với quy mô cấp vùng lớn nhất từ trước đến nay. Việc liên kết phát triển du lịch phát huy tiềm năng, lợi thế và giá trị tài nguyên du lịch, vị trí chiến lược và đẩy mạnh kết nối du lịch, hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng.

Tại Lào Cai, Sa Pa lại là một trong những điểm đến tiên phong kích cầu du lịch lần thứ hai, thu hút đông đảo du khách đổ về “săn mây” và “săn ưu đãi” vô cùng nhộn nhịp.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa mới mở cửa trở lại từ ngày 1/10 sau gần 1 tháng bảo trì cáp treo, và đang áp dụng chương trình kích cầu “Yêu Việt Nam” rất hấp dẫn: Tặng vé buffet trưa trị giá 200.000 đồng khi mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan, hoặc tặng vé khứ hồi tàu hoả Mường Hoa trị giá 100.000 khi mua vé buffet trưa trong tất cả các ngày trong tuần từ nay đến hết tháng 12/2020. Đây là một trong những lý do khiến du khách chọn tới Fansipan lúc này.

Bên cạnh đó, thị xã Sa Pa đón chào du khách với những chương trình văn nghệ đặc sắc do chính các nghệ sĩ bản địa trình diễn.

Các hoạt động này nằm trong chương trình kích cầu I Love Sa Pa do chính quyền và Hiệp hội Du lịch Sa Pa khởi xướng nhằm gia tăng trải nghiệm và thu hút du khách. Sắp tới, một chương trình khuyến mãi, giảm giá khủng với sự tham gia đồng loạt của những doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đây cũng sẽ được Hiệp hội Du lịch công bố.

Bên cạnh các chương trình kích cầu, Sa Pa cũng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch để giữ vững vị thế là điểm đến an toàn, mang đến sự an tâm cho du khách.

Đà Nẵng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7. Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát cùng sự phát động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ đầu tháng 10/2020, Đà Nẵng đã tung ra chiến dịch “Đà Nẵng nhớ bạn – Danang miss You” nhằm thu hút khách du lịch quay trở lại Đà Nẵng.

TPHCM khởi động chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” nhằm giới thiệu hình ảnh TPHCM - Thành phố an toàn, sống động và thân thiện. Chương trình kéo dài từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021. Cùng với chiến dịch truyền thông, ngành du lịch TPHCM cũng sẽ triển khai các gói kích cầu du lịch, ưu đãi miễn giảm giá vé vào các điểm tham quan và các điểm cung cấp dịch vụ.

Tỉnh Quảng Ninh đã ban hành gói kích cầu khoảng 100 tỷ đồng, giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long; giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử cho đến 31/12/2020; bổ sung giảm 100% giá vé thu phí vào điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long vào một số ngày lễ đặc biệt.

Cùng với việc thực hiện các tiêu chí phòng, chống dịch COVID-19, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục xây dựng chương trình giảm giá kích cầu du lịch, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, chú trọng chất lượng dịch vụ tốt, môi trường sạch sẽ, an ninh, an toàn cho du khách; đẩy mạnh nhân rộng mô hình du lịch nông nghiệp trải nghiệm vườn thanh long. Đồng thời, từ nay đến cuối năm 2020, tỉnh sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Thuận.

Tại Khánh Hòa, ngành du lịch đang triển khai chương trình thu hút người dân Khánh Hòa trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp với giá ưu đãi riêng, sau đó sẽ thu hút khách các tỉnh lân cận và mở rộng ra cả nước. Nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long-Hà Nội, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức chương trình xúc tiến “Nha Trang biển gọi” tại Hà Nội để quảng bá các sản phẩm kích cầu tới người dân Thủ đô và du khách.

Nguồn: Báo Chính Phủ

Cùng chuyên mục