Tin tức - Sự kiện

Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham gia chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế cần thực hiện những gì?

Cập nhật: 09/11/2021 15:16:59
Số lần đọc: 825
(TITC) - Theo Hướng dẫn tạm thời số 4122/HD-BVHTTDL ngày 5/11/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham gia đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam theo chương trình thí điểm cần đảm bảo thực hiện những công việc sau:  

Cầu Rồng Đà Nẵng (Ảnh: danangfantasticity.com)

1) Xây dựng kế hoạch đón khách (gồm: thị trường khách, số lượng khách dự kiến đề xuất, địa điểm đến, thời gian thực hiện và thời gian lưu trú, hãng hàng không vận chuyển, chương trình tham quan du lịch), phương án tổ chức đoàn đảm bảo an toàn chống dịch và các phương án xử lý sự cố, cam kết thực hiện đầy đủ các quy định khi tham gia chương trình thí điểm gửi về Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở quản lý du lịch địa phương thí điểm đón khách du lịch để tổng hợp thông báo tới các cơ quan chức năng.

2) Có hợp đồng trực tiếp với các cơ sở cung ứng dịch vụ (trong danh sách do các địa phương đề xuất), trong đó phân định rõ trách nhiệm cung cấp các dịch vụ an toàn cho khách du lịch, các phương án phối hợp xử lý sự cố phát sinh.

3) Tuân thủ các quy định về an toàn dịch tễ, tất cả người tham gia trực tiếp vào quy trình đón và phục vụ du khách đều được tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 và tập huấn cho người lao động về an toàn COVID-19.

4) Hỗ trợ khách (về thủ tục, hoãn hủy dịch vụ...) trong trường hợp khách là F0, F1 hoặc nguyên nhân khác chưa thể về nước. Trường hợp khách không tự thanh toán các chi phí phát sinh liên quan thì doanh nghiệp chịu trách nhiệm thanh toán với đơn vị liên quan.

5) Thiết lập đường dây nóng, bố trí cán bộ, người lao động làm đầu mối thông tin hỗ trợ khách du lịch.

6) Doanh nghiệp đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 hàng ngày tại địa chỉ https://safe.tourism.com.vn để kết nối với hệ thống an toàn COVID quốc gia.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT