Tin tức - Sự kiện

Các khách sạn ở TPHCM kiểm soát chặt, ngăn Covid-19 xâm nhập

Cập nhật: 31/05/2021 14:02:32
Số lần đọc: 1347
Sau khi xuất hiện ca mắc Covid-19 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn thì hiện nay hàng loạt khách sạn, cơ sở lưu trú ở TP HCM đều tăng cường công tác phòng chống dịch.

Theo thông tin từ tập đoàn Saigontourist, sau khi một phụ bếp của khách sạn Sheraton Sài Gòn mắc Covid-19 thì hiện nay tất cả các khách sạn trong hệ thống của tập đoàn này như: Grand, Majestic, Continental, Rex, Đệ Nhất,... đều đã được yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch.

Các khách sạn tăng cường phun xịt khử khuẩn ở các vật dụng thường xuyên có tiếp xúc.

Điển hình là tại khách sạn 5 sao Grand Sài Gòn, quy định 5K tiếp tục được áp dụng nghiêm ngặt. Các khách hàng và đối tác khi tới khách sạn đều phải khai báo y tế, đeo khẩu trang. Tất cả nhân viên khi bắt đầu ngày làm việc đều phải đo thân nhiệt, sát khuẩn và tuân thủ đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc. Khách sạn này cũng đã tạo một biểu mẫu khai báo y tế online, yêu cầu tất cả nhân sự phải thường xuyên cập nhật thông tin lịch trình của bản thân, đặc biệt lưu ý thêm các yếu tố nguy cơ từ người thân trong gia đình, luôn theo dõi thông tin về các ca nhiễm, khoanh vùng từ cơ quan chức năng. Khi thấy bản thân có yếu tố nguy cơ thì phải báo ngay cho ban quản lý khách sạn.

Khách sạn Grand Sai Gòn đo thân nhiệt cho tất cả khách và đối tác khi đến khách sạn.

Ngoài ra, khu vực nhà hàng của khách sạn Grand Sài Gòn cũng đã tạm ngưng không đón tiếp khách bên ngoài mà chỉ phục vụ khách đang lưu trú tại khách sạn. Các bàn ăn đã được sắp xếp, bố trí để đảm bảo khoảng cách và tuân thủ không phục vụ lượng khách quá giới hạn theo quy định trong cùng một thời điểm.

Khách sạn Grand Sài Gòn tăng cường phòng dịch.

Bà Vũ Thị Thanh Hiền - phó giám đốc khách sạn Grand Sài Gòn cho biết: “Các cán bộ nhân viên của khách sạn phải thường xuyên cập nhật lịch trình khai báo y tế sau những đợt nghỉ phép, đợt lễ hoặc khi có liên quan đến vùng dịch, khu vực khoanh vùng mà các cơ quan ban ngành thông báo. Khách sạn cũng thường xuyên phun xịt khử khuẩn các khu vực trong phạm vi khách sạn. Chúng tôi cũng thành lập các đội để đi kiểm tra định kỳ cũng như đột xuất việc thực hiện phòng dịch trong khách sạn”.

Một số khách sạn khác trên địa bàn TP HCM như Kim Đô, TTC Tân Bình,... cho biết ngoài tuân thủ 5K của Bộ Y tế thì đã ra thêm khuyến nghị những nhân viên ở các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như lễ tân, phục vụ,... nên hạn chế tiếp xúc và giữ khoảng cách với các nhân viên ở những bộ phận hoạt động trong khu vực bếp, buồng phòng. 

Khách sạn Amanaki Saigon Suites hiện nay hầu như không có khách.

Ông Bùi Trung Đức - Giám đốc chuỗi khách sạn Amanaki Saigon cho biết, hiện tại nhân sự khối văn phòng đã được cho làm việc ở nhà, chỉ giữ lại những nhân sự cấp thiết trực để quản lý khách sạn và phục vụ khách. Khách sạn cũng khuyến nghị toàn bộ nhân viên hạn chế đến nơi đông người sau khi tan làm, quan tâm hơn đến việc ăn uống, tập luyện để nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch.

Ông Bùi Trung Đức chia sẻ: “Tỷ lệ khách đặt phòng gần như bằng 0, chỉ có một số khách quen hay đối tác vẫn ủng hộ. Chúng tôi đang thực hiện nghiêm chỉnh quy định 5K của Bộ Y tế. Nhà hàng của khách sạn chúng tôi đã đóng nhưng xung quanh khu vực Thảo Điền có rất nhiều doanh nghiệp nhà hàng đang làm tốt việc ‘bán mang về’. Đấy cũng là biện pháp để vừa chung sống với đại dịch, vừa duy trì công việc cho mọi người”.

Hiện nay, dịch Covid-19 khiến cho việc kinh doanh của các khách sạn, khu lưu trú ở TP HCM bị ảnh hưởng rất nhiều, tuy nhiên hầu hết các khách sạn vẫn đồng lòng ủng hộ, hợp tác và tuân thủ các quy định của nhà nước cũng như UBND TP về phòng chống dịch./.

Minh Thắm/VOV-TPHCM

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT