Nhìn ra thế giới

Campuchia đưa ra 7 khuyến nghị nhằm thúc đẩy và phát triển du lịch

Cập nhật: 15/07/2022 10:20:08
Số lần đọc: 698
Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đưa ra 7 khuyến nghị nhằm thúc đẩy và phát triển hơn nữa lĩnh vực du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của nước này vốn đang bị ảnh hưởng bởi các vấn đề thế giới hiện nay như xung đột và các lệnh trừng phạt.


Phát biểu tại lễ bế mạc hội nghị tổng kết du lịch được tổ chức sáng 14/7 tại Thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, các lĩnh vực như nông nghiệp, dịch vụ và công nghiệp đang phục hồi, nhưng ngành du lịch vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi rõ nét.

Trước những khó khăn đó, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đưa ra bảy khuyến cáo nhằm thúc đẩy và phát triển hơn nữa ngành du lịch.

Ảnh minh họa: KT

Thứ nhất, khuyến cáo tất cả các bên liên quan đảm bảo sự tăng trưởng bền vững, linh hoạt và bao trùm bằng cách thúc đẩy việc thực hiện chiến lược và khuôn khổ phát triển du lịch và các chiến lược khác được đề ra. Thứ hai, tiếp tục thúc đẩy khôi phục du lịch bằng cách thực hiện tốt chương trình bảo vệ kinh doanh du lịch. Thứ ba, tăng cường thực hiện các quy tắc an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để tăng sức hấp dẫn của thị trường du lịch đối với khách hàng trong nước, cũng như quốc tế. Thứ tư, thúc đẩy đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ du lịch với chất lượng, an toàn và giá cả cạnh tranh cao.

Thứ năm, kêu gọi tăng cường thực hiện các cơ chế quản trị du lịch mới để tiếp tục đảm bảo khả năng phục hồi của ngành du lịch được Campuchia coi là “Vàng xanh”. Thứ sáu, tiếp tục thúc đẩy phong trào du lịch trong nước. Thứ bảy, củng cố và tăng cường du lịch tới Campuchia bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển, đồng thời khởi động chiến dịch “Thăm quan Campuchia năm 2023” nhân dịp đăng cai tổ chức SEA Games-ASEAN Para Games 2023 nhằm quảng bá du lịch đất nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Campuchia chia đã đón tổng cộng gần 510.000 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 394% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó lượng khách chính đến từ Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc. Dựa trên đà đó, Campuchia hy vọng thu hút khoảng 1 triệu khách du lịch trong năm năm nay và 2 triệu khách du lịch trong năm 2023./.

Văn Đỗ, Phùng Kiên

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 15/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT