Nhìn ra thế giới

Singapore tổ chức hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch

Cập nhật: 14/07/2022 10:38:48
Số lần đọc: 653
Ngày 13-7, Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam (STB) cho biết, Singapore đang nỗ lực tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động để kích cầu du lịch trở lại sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Triển lãm hoa tại khu vườn nổi tiếng của Singapore - Gardens by the Bay.

Hiện tại, Singapore đã có thêm 9 nhà hàng mới được cấp sao của Michelin, nâng số lượng nhà hàng chất lượng đạt tiêu chuẩn Michelin là 67 nhà hàng, quán ăn.

Trong đó, có 40 quán hawker (ẩm thực bình dân), 5 quán ăn đường phố và 22 nhà hàng. Các quán hawker và ẩm thực đường phố là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa độc đáo của Singapore, giúp du khách được trải nghiệm ẩm thực ấn tượng của quốc đảo này.

Ngoài việc tăng cường quảng bá ẩm thực, Singapore sẽ tổ chức giải đua xe đạp Tour de France Prudential Singapore Criterium vào tháng 10. Sự kiện sẽ đón nhận 32 tay đua đến từ 8 trong số các đội đua xe đạp chuyên nghiệp xuất sắc nhất thế giới.

Ông Keith Tan, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore chia sẻ, cuộc đua này sẽ góp phần thu hút nhiều du khách quốc tế đến với Singapore, trong đó có du khách Việt Nam.

Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cũng cho biết, tính đến nay, 96% dân số Singapore đã hoàn thành tiêm chủng hai liều vắc xin phòng Covid-19. Du khách đến Singapore chỉ được yêu cầu đeo khẩu trang khu vực trong nhà, không cần thiết đeo ở khu vực ngoài trời.

Du khách đã tiêm phòng đủ hai mũi vắc xin và trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm phòng đủ hai mũi vắc xin (có người bảo hộ) khi nhập cảnh sẽ không phải xin cấp duyệt nhập cảnh, không yêu cầu xét nghiệm trước khi khởi hành, không yêu cầu xét nghiệm khi đến Singapore hay cách ly.

Những du khách đã tiêm đủ hai mũi vắc xin, khi nhập cảnh chỉ cần làm một số thủ tục: Giấy chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vắc xin và mũi thứ hai đã qua ít nhất 14 ngày.

Du khách Việt Nam có thể sử dụng ứng dụng PC-Covid (đã chuyển ngôn ngữ sang tiếng Anh) và đưa cho nhân viên hải quan kiểm tra tại khu vực nhập cảnh của sân bay.

Hiện tại, Singapore không cho phép những du khách chưa tiêm chủng đầy đủ được nhập cảnh, ngoại trừ những trường hợp có sự chấp thuận nhập cảnh đặc biệt.

Hoàng Lân

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 14/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT