Hoạt động của ngành

Cần Thơ-Hải Phòng ký kết hợp tác chung về phát triển du lịch

Cập nhật: 01/11/2019 07:51:19
Số lần đọc: 947
Ngày 30/10, tại thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ phối hợp với Tổng Cục du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức chương trình xúc tiến du lịch “Đến với Cần Thơ - Đô thị miền sông nước.”


Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Hiệp hội Du lịch Cần Thơ ký kết hợp tác phát triển du lịch. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Trong chương trình, Cần Thơ và Hải Phòng đã ký hợp tác chung về phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cho biết, Cần Thơ lựa chọn Hải Phòng xúc tiến du lịch vì đây là thành phố năng động, phát triển, có hệ thống đường giao thông, trong đó có Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi rất thuận lợi để thu hút, kết nối khách Hải Phòng đến với Cần Thơ và ngược lại.

Hải Phòng còn là điểm kết nối để đưa du khách của một số tỉnh như Hải Dương, Thái Bình, Quảng Ninh cũng như du khách quốc tế đến với Cần Thơ.

Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam giới thiệu Cần Thơ là thủ phủ và là 1 trong 4 tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm của Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt với những vùng cây trĩu quả.

Cần Thơ có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, chợ nổi Cái Răng cùng nhiều công trình kiến trúc, nghệ thuật, lịch sử, văn hóa và làng nghề truyền thống.

Cần Thơ còn là nơi lưu giữ văn hóa của những người dân dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, tạo nên bản sắc văn hóa rất độc đáo, riêng biệt. Cơ sở vật chất ngành du lịch phát triển đồng bộ, đa dạng.

Trong 10 tháng qua, Cần Thơ đón 7,7 triệu lượt khách đến tham quan, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 2,6 triệu lượt. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.900 triệu đồng.

Với những thế mạnh đó, Cần Thơ được Chính phủ phê duyệt trở thành trung tâm du lịch và điều phối khách cho toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là một trong những trung tâm phát triển du lịch của cả nước.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thành khẳng định, du lịch Hải Phòng-Cần Thơ là tour quen thuộc của người dân và du khách hai thành phố.

Sự hợp tác phát triển về du lịch giữa hai thành phố sẽ giúp phát huy tối đa thế mạnh của cả hai địa phương và thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch ở quy mô lớn hơn.

Thời gian qua, để tăng cường sự hợp tác, kết nối du lịch giữa hai địa phương, tuyến bay Hải Phòng-Cần Thơ đã đưa vào khai thác từ cuối tháng 4/2019 với tần suất từ 3-7 chuyến/tuần, giúp giảm chi phí và thời gian di chuyển, thúc đẩy kết nối giữa 2 địa phương ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thành cho biết, trong năm 2019, Hải Phòng phấn đấu đạt 9 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 930.000 lượt khách quốc tế với doanh thu đạt 3.500 tỷ đồng.

Ngoài các thế mạnh về danh thắng du lịch, Hải Phòng còn là thành phố phát triển năng động, thu hút 674 dự án đầu tư nước ngoài với với tổng vốn đầu tư đạt 17.760 triệu đôla Mỹ.

Hải Phòng hợp tác với 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các doanh nghiệp của Hải Phòng có hoạt động tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lượng khách chuyên gia sống và làm việc tại Hải Phòng dao động từ 7.000-10.000 chuyên gia.

Đây chính là tiềm năng để Cần Thơ nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung quảng bá hình ảnh đến khách quốc tế.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thành đề nghị, Sở Du lịch Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo 2 địa phương đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu điểm đến trong thời gian tới.

Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch hai địa phương xây dựng sản phẩm du lịch chung, phát triển thị trường trên cơ sở khai thác lợi thế đường bay Hải Phòng-Cần Thơ./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục