Non nước Việt Nam

Cấp phép khai quật khảo cổ tại địa điểm khu vực cửa mái đá ngườm, tỉnh Tuyên Quang

Cập nhật: 22/09/2021 07:47:58
Số lần đọc: 750
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2471/QÐ-BVHTTDL cho phép Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang khai quật khảo cổ tại địa điểm khu vực cửa mái đá ngườm thuộc thôn Nà Khậu, xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.


Theo đó, thời gian khai quật từ ngày 01/10/2021 đến ngày 25/10/2021, trên diện tích 12m2. Chủ trì khai quật là bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang.

Trong thời gian khai quật, cơ quan được cấp giấy phép cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương, không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật phải được tạm nhập vào Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang để giữ gìn, bảo quản; Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

Sau khi kết thúc đợt  khai quật, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang phải có báo cáo sơ bộ và đề xuất phương án quản lý, bảo vệ khu vực đã khai quật trong thời gian chậm nhất 01 (một) tháng và báo cáo khoa học trong thời gian chậm nhất 01 (một) năm, gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trước khi công bố kết quả của đợt khai quật, cơ quan được cấp giấy phép trao đổi, thống nhất với Cục Di sản văn hóa./.

Thanh Thủy

 

Nguồn: Báo Tổ quốc

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT