Hành trang lữ khách

Cầu Kiều - nét đẹp mới ở rừng tràm Trà Sư

Cập nhật: 31/07/2020 14:15:34
Số lần đọc: 975
Với chất liệu chủ yếu là gỗ, cầu Kiều nối đôi bờ, đặt tại cổng chính vào hoa viên tràm, hứa hẹn tạo nên nét độc đáo cho Trà Sư vào hạ.  


Công trình cầu Kiều với chất liệu chủ yếu là gỗ bắc qua kênh tại cổng vào chính của khuôn viên rừng tràm.

Công ty CP Du lịch An Giang (An Giang Tourimex) là đơn vị đã cải tạo khuôn viên sinh thái tại khu du lịch Trà Sư bằng những công trình nghệ thuật đầy tính sáng tạo và độc đáo, sẵn sàng đón chào du khách từ mọi miền đến tham quan.

Gần đây, An Giang Tourimex đã bắt tay xây thêm một công trình tiêu biểu mang tên cầu Kiều ở Trà Sư. Cầu được thiết kế theo lối thiết kế sáng tạo, với ý nghĩa biểu trưng cho sự phồn thịnh của khu vực.

Nếu thích khám phá nét chất phác, mộc mạc và gần gũi, khu du lịch Trà Sư sẽ là một trong những địa điểm mang đến cho du khách một lát cắt văn hóa về hình ảnh của từng cây cầu tre, cầu gỗ... gắn liền nếp sinh hoạt của người dân vùng quê miền Tây xưa. Những cây cầu ở rừng tràm Trà Sư mang một giá trị văn hóa đặc trưng, trải dài trong lịch sử phát triển tại khu vực Tây Nam Bộ.

Theo đại diện An Giang Tourimex, vì những điểm đặc biệt trên, chủ đầu tư này đã khai thác nhiều hình ảnh, chất liệu mộc mạc gần gũi với văn hóa ấy, tỉ mỉ thiết kế và thi công để đem các giá trị đáng được trân trọng lưu giữ trong cảnh quan của khu rừng. Nổi tiếng gần đây nhất là công trình "Cây cầu tre dài nhất Việt Nam". Đơn vị này đang tiếp tục triển khai thi công công trình cầu gỗ bắc qua kênh từ cổng vào sang bờ bên kia của khuôn viên tràm.

"Thay vì trước đây du khách phải đợi đến lượt để bắt chuyến xuồng chở qua bờ vào khuôn viên, thì nay, chiếc cầu bắc sang bờ bên kia sẽ giúp du khách tiết kiệm khoản thời gian đợi chờ. Đây cũng là cách giúp du khách kéo dài hơn quỹ thời gian trải nghiệm và tận hưởng thiên nhiên ở Trà Sư", đại diện An Giang Tourimex nói.

Với lối thiết kế tinh tế, cách điệu, cây cầu đón chào khách du lịch thập phương nằm dài trên bờ kênh bắc qua khu rừng, tạo nên một sợi dây liên kết về tình yêu giữa người và thiên nhiên hoang sơ, thắt chặt hơn mối quan hệ cộng sinh giữa du khách, nhà đầu tư và bảo tàng tràm nhiệt đới nơi đây. Công trình được kỳ vọng nhanh chóng tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến trải nghiệm điểm du lịch sinh thái ngay từ khi bước chân vào cổng rừng tràm Trà Sư.

Đại diện An Giang Tourimex cho biết, cầu Kiều Trà Sư ra đời mang ý nghĩa cho sự phát triển thịnh vượng của tỉnh An Giang và biểu trưng cho lời chào mừng sự kiện thành phố Long Xuyên mới đây được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh này, góp mặt vào sự phát triển phồn vinh của đất nước.

Chủ đầu tư kỳ vọng, khi cầu Kiều hoàn thành, sẽ đem lại cho khu du lịch Trà Sư những kỷ lục mới trong tương lai gần. "Bức tranh về một An Giang với ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch sẽ ngày một rực rỡ hơn, bằng những đóng góp đầy tâm huyết, quyết tâm cùng những nỗ lực nâng ngành công nghiệp không khói này vươn cao và lớn mạnh hơn", đại diện An Giang Tourimex chia sẻ.

 

Nguồn: https://vnexpress.net

Cùng chuyên mục