Hành trang lữ khách

Đón chờ mùa lúa vàng trên đỉnh Hang Múa Ninh Bình

Cập nhật: 28/07/2020 13:50:27
Số lần đọc: 895
Từ lâu, hình ảnh cánh đồng lúa chín vàng đã trở thành một “đặc sản” của đất nước Việt Nam hình chữ S. Nếu như các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc gây ấn tượng với những ruộng bậc thang đặc trưng thì mùa lúa vàng trên đỉnh Tam Cốc, Ninh Bình cũng được mệnh danh là một trong những nơi check in lúa chín đẹp nhất Việt Nam.

Hãy cùng tìm hiểu đôi chút về “đặc sản Ninh Bình” để xem có nên xách balo lên và một lần thử check in mùa lúa vàng trên đỉnh Hang múa hay không nhé.

Mùa lúa vàng trên đỉnh Hang Múa có khi nào?

Cứ độ cuối tháng 5, đầu tháng 6 là lại tới mùa lúa chín vàng trên đỉnh của Hang Múa, một địa danh đã không còn quá xa lạ với những tín đồ mê du lịch Ninh Bình. Đây chính là thời điểm đẹp nhất trong năm để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa lúa chín ở Tam Cốc trước khi bước vào vụ gặt, để bắt đầu mùa gieo sạ tiếp theo.

Để cảm nhận rõ nét nhất vẻ đẹp của mùa lúa chín trên đỉnh Hang Múa, du khách có thể thả xuôi theo con đò trên dòng sông Ngô Đồng. Từ đây, bạn có thể ngước lên là nhìn thấy những ngọn núi đá vôi cổ sừng sửng bao quanh cánh đồng, tựa như che chở. Nhưng để có thể check in bằng những bức ảnh thật đẹp nhất, bạn nên đứng từ đỉnh Ngọa Long của Hang Múa. Có như thế mới nhìn thấy trọn vẹn hai địa danh nổi tiếng là Hang Múa và Tam Cốc - Bích Động.

Để lên đến đỉnh Hang Múa, du khách phải chịu chinh phục gần 500 bậc thang gồ ghề. Nhưng bù lại, bạn sẽ được ngắm nhìn một tuyệt tác thiên nhiên hiếm thấy. Một cánh đồng lúa chín vàng trải dài như một tấm thảm xinh đẹp, từ đây bạn có thể ngắm trọn lấy cả một vùng không gian núi rừng, ruộng đồng của Ninh Bình. Hiếm có một vị trí nào ở Việt Nam lại có thể nhìn ngắm cánh đồng lúa tuyệt đẹp như là Hang Múa. Những bức ảnh sinh động nhất chính là những bức ảnh ghi lại được sắc vàng óng ả của cánh đồng đang vào mùa dặt, những người nông dân tất bật vào vụ.

Kinh nghiệm ghé thăm mùa lúa chín trên đỉnh Hang Múa

Để có một trải nghiệm trọn vẹn cùng mùa lúa vàng trên đỉnh Hang Múa, bạn đừng quên sẵn sàng một số các kinh nghiệm như sau:

Để ghi lại những bức hình tuyệt đẹp, bạn nên ghé đến Hang Múa vào thời điểm hoàng hôn, lúc này cả một cánh đồng lúa chín như được nhuộm tươi rói, nhưng cũng pha một chút buồn hiu hắt tạo nên một viễn cảnh không thể nào tuyệt hơn. Hay nếu muốn những bức ảnh trở nên tươi hơn, hãy đến đây vào thời điểm từ 9-11h khi nắng vừa lên rất đẹp.

Du khách nên ghé đến Ninh Bình vào dịp trung tuần tháng 5, đây là thời điểm mà Ninh Bình hay tổ chức tuần lễ “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” với rất nhiều các hoạt động hấp dẫn. Trong đó, nổi bật nhất là cuộc thi ảnh mang tên “Photo Tour – Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” rất được yêu thích và thu hút rất đông mọi người tham gia. Cuộc thi cũng là tiền đề để Ninh Bình có thêm nhiều tác phẩm để quảng bá cho du lịch Ninh Bình, đến gần hơn với quốc tế.

Nếu bạn đến Ninh Bình vào tháng 6, bạn nên check in ở cánh đồng lúa bên phải khu du lịch Hang Múa, đây là giống dài ngày nên lúa chín muộn hơn so với giống lúa ngắn ngày được trồng ở khu vực Tam Cốc - sông Ngô Đồng.

Nếu đã check in Hang Múa, bạn cũng nên đi thuyền để tiến sâu hơn vào bên trong những hang động tuyệt đẹp. Trong đó, không thể thiếu Hang Cả dài đến 127m, hang Hai dài 60m và cuối cùng là Hang Ba dài 50m. Qua khu vực cánh đồng chiếu nắng, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mát lạnh khi vừa di chuyển vào bên trong hang.

Giá vé tham quan Hang Múa Ninh Bình

Hiện tại, để vào bên trong khu du lịch Hang Múa, bạn phải mua vé tham quan với giá là 100.000 VND/ người. Bạn di chuyển thẳng vào cổng khu du lịch Hang Múa để mua vé, sau đó gửi xe ngay cạnh quầy bán vé rồi đi vào bên trong để bắt đầu tham quan.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo giá vé khi tham quan các địa điểm du lịch khác của Ninh Bình:

Vườn quốc gia Cúc Phương: 60.000VNĐ/người lớn, HS-SV: 20.000 VNĐ, trẻ em 10.000 VNĐ/ người

Khu di tích cố đô Hoa Lư: 20.000 VNĐ/người

Chùa Bái Đính: Dịch vụ xe điện 30.000 VNĐ /lượt, vé tham quan Bảo Tháp 50.000 VNĐ /người, HDV + Xe điện: 520.000VNĐ/người

Khu du lịch Tràng An: 200.000 VNĐ/vé (đã bao gồm phí tham quan và thuyền)

Đầm Vân Long: Vé thắng cảnh 20.000 VNĐ / người, vé đò 60.000 VNĐ/2 người

Vé tham quan Tam Cốc - Bích Động: Vé thắng cảnh 120.000 VNĐ/người lớn, trẻ em 60.000 VNĐ, vé đò 150.000 VNĐ/ lượt/4 khách

Thung Nham: 100.000 VNĐ/người lớn, trẻ em 50.000 VNĐ, vé thuyền đi Vườn Chim 20.000 VNĐ, vé hang Bụt 20.000 VNĐ.

Để tìm hiểu nhiều hơn nữa về những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình bạn tham khảo thêm trên website : dulichkhampha24.com/


 

Nguồn: dulichkhampha24.com

Cùng chuyên mục