Tin tức - Sự kiện

Chào đón du khách quốc tế trở lại sau gần 2 năm “đóng băng”, du lịch Việt nỗ lực “làm ấm” lại thị trường quốc tế

Cập nhật: 03/12/2021 10:50:43
Số lần đọc: 1004
(TITC) - Những ngày cuối tháng 11, ngành du lịch Việt Nam đã có bước tiến quan trọng khi chào đón những vị khách du lịch quốc tế đầu tiên trở lại sau gần 2 năm ngừng trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh.  

Du khách Hàn Quốc ấn tượng với hoạt động gần gũi thiên nhiên tại Safari (Phú Quốc, Kiên Giang)

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, là những viên gạch đầu tiên trong lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sử dụng “hộ chiếu vắc-xin” nhằm từng bước phục hồi hoàn toàn thị trường du lịch quốc tế như kỳ vọng của toàn ngành du lịch nước nhà.

Nhân dịp này, ngày 23/11 vừa qua, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã chính thức ra mắt video clip với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam” trên nền tảng YouTube. Thông qua những thước phim sống động và tràn đầy cảm xúc, video clip góp phần lan tỏa vẻ đẹp của du lịch Việt Nam, mời gọi du khách hãy đến khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.

Trong video clip này người xem có thể dễ dàng nhận ra cảnh sắc tuyệt vời của vịnh Hạ Long, đảo ngọc Phú Quốc, biển Nha Trang, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, cầu Vàng ở Bà Nà Hills… Đây là những điểm du lịch nổi tiếng thế giới nằm tại Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh, cũng là 5 địa phương đầu tiên được chọn để thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 1. 

Phố cổ Hội An đón những vị khách quốc tế đầu tiên trong tiết trời nắng nhẹ

Tại Quảng Nam, từ ngày 17/11 đã bắt đầu đón những du khách quốc tế đầu tiên đến từ các thị trường như Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc… Ngay sau đó, ngày 20/11, tại Phú Quốc (Kiên Giang) cũng diễn ra lễ đón hơn 200 du khách Hàn Quốc đến khám phá và nghỉ dưỡng tại “đảo Ngọc”. Chiều ngày 25/11, tại Khánh Hòa, 43 du khách Hàn Quốc sử dụng hộ chiếu vắc-xin đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh, bắt đầu hành trình trải nghiệm, tham quan, nghỉ dưỡng…

Việc đón khách du lịch quốc tế quay lại Việt Nam được đảm bảo tuân thủ thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch. Theo các tour du lịch trọn gói, du khách quốc tế hào hứng khi được khám phá những điểm đến nổi tiếng của dải đất hình chữ S xinh đẹp như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, thích thú trải nghiệm các hoạt động thể thao, giải trí hấp dẫn, sôi động như golf, công viên VinWonder… và dành thời gian thư giãn, nghỉ dưỡng bên bãi biển trong xanh sau những ngày tháng bị kìm nén bởi dịch bệnh.

Ấn tượng trước sự chào đón nồng nhiệt của Việt Nam, ông Kim Chang Ho - thành viên trong đoàn khách du lịch Hàn Quốc đầu tiên đến Phú Quốc chia sẻ rất yên tâm khi đến Việt Nam trong thời điểm bản thân đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin và tìm hiểu thông tin về các biện pháp phòng chống dịch cũng như đảm bảo an toàn cho khách quốc tế của Việt Nam. Ông tin tưởng sẽ có chuyến du lịch thoải mái, vui vẻ và tận hưởng những dịch vụ hiện đại tại Phú Quốc.

Du khách thích thú trải nghiệm vui chơi tại công viên VinWonders (Phú Quốc, Kiên Giang)

Tại Diễn đàn “Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam” vào ngày 30/11, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, đến cuối tháng 11, Việt Nam đã đón gần 1.000 khách du lịch quốc tế theo chương trình thí điểm. Đây là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, là tiền đề để mở rộng hoạt động đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Theo lộ trình, từ tháng 01/2022, ngành du lịch sẽ chuyển sang giai đoạn 2 mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 5 địa phương ở giai đoạn 1 (có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế) sau khi khách du lịch đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày.

Giai đoạn 3 mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế, thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Mãn nhãn trước cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam trong video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam”
Mãn nhãn trước cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam trong video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam”
(TITC) - Vào lúc 11 giờ 23 phút ngày 23/11/2021, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã chính thức ra mắt video clip với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt…

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT