Hành trang lữ khách

Check-in Cánh đồng điện gió siêu chất tại Ninh Thuận

Cập nhật: 30/06/2020 10:07:33
Số lần đọc: 875
Ninh Thuận không chỉ được ví như một cô gái với vẻ đẹp mộc mạc, dịu dàng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Khi nhắc tới Ninh Thuận có lẽ không ai là không biết tới đặc sản nắng và gió. Đặc biệt trong thời gian gần đây, Ninh Thuận hút hồn du khách bởi vẻ đẹp lung linh của cánh đồng điện gió đã làm đốn tim biết bao du khách khi một lần ghé chân. 

Với xu thế hiện nay là dùng các nguồn năng lượng tái tạo từ năng lượng mặt trời hay điện gió thay thế cho nhiệt điện vốn có tác động xấu đến môi trường cũng như giảm tải cho thủy điện. Nắng và gió vốn là thứ khiến mảnh đất Ninh Thuận khắc nghiệt trở thành lợi thế trong việc tạo năng lượng điện gió và điện mặt trời. Hiện nay, những cánh đồng quạt gió luôn là điểm đến thú vị, điểm check-in sống ảo với những bức ảnh đẹp của du khách khi đến Ninh Thuận.

 

Điện gió Đầm Nại thuộc thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Công trình điểm gió Đầm Nại hiện có 16 trụ turbine, nằm trên diện tích 9,6 ha. Bao quanh các trụ turbine là cánh đồng lúa, phía xa là núi đồi. Mỗi thời điểm, nơi này lại mang một vẻ đẹp khác, lúc thì sắc vàng óng ả của đồng lúa chín, lúc thì màu xanh rì, mơn mởn của lúa non. Nếu tới cánh đồng điện gió Đầm Nại đem đến một cảm giác thanh bình, gần gũi với thiên nhiên, khiến du khách như lạc vào xứ sở thần tiên bởi những cánh đồng lúa lộng gió, thì Điện gió Mũi Dinh tại thôn Từ Thiện xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam lại mang đến một cảm giác hoàn toàn khác với một sa mạc cát rộng lớn, một bên là biển cả, một bên là núi rừng với những chiếc quạt gió khổng lồ chậm chậm quay trong gió. Những cánh quạt turbin như những cối xay gió không chỉ tạo nên khung cảnh hùng vĩ, đẹp đến nao lòng hút hồn du khách, mà đây còn là địa điểm check-in lý tưởng cho các bạn trẻ yêu cái đẹp và thích khám phá, lưu lại những bức ảnh siêu chất tại nơi đây. Ghé thăm nơi này vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn, đây sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách cho ra đời những bức ảnh để đời.

 

Ninh Thuận ẩn chứa sức hút quyến rũ, đặc sắc của khung cảnh thiên nhiên. Được bao bọc bởi ba mặt núi, một mặt biển, thiên nhiên phong phú từ Núi Chúa hoang sơ, vịnh Vĩnh Hy xanh êm, Tháp Chàm trầm mặc, đến những cánh đồng muối lấp lánh và những vườn nho xanh mướt. Đến với Ninh Thuận, khách du lịch không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, thưởng thức những sản vật địa phương vô cùng đa dạng từ sản vật của núi rừng, của biển, của đồng bằng,…mà còn có những nơi để du khách có thể sống ảo cực chất. Với những du khách lần đầu tận mắt thấy những trụ tua bin điện gió khổng lồ sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của họ trên hành trình về Ninh Thuận và chắc chắn sẽ không bỏ quên khoảng khắc đẹp ấy.

 

Phương Thảo

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourism.com

Cùng chuyên mục