Non nước Việt Nam

Chi Lăng (Lạng Sơn) tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc

Cập nhật: 14/12/2020 09:09:21
Số lần đọc: 795
Tối 12/12, tại Phố đi bộ Kỳ Lừa, thành phố Lạng Sơn, UBND huyện Chi Lăng phối hợp với UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Chi Lăng.


Tiết mục múa Xiêng Tâng do bà con Nhân dân huyện Chi Lăng biểu diễn tại ngày hội

Tham dự ngày hội có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo quần chúng Nhân dân.

Tại ngày hội, Nhân dân và du khách được tận hưởng không gian văn hóa nghệ thuật mang đậm nét bản sắc văn hóa dân tộc của Nhân dân huyện Chi Lăng như: múa sư tử, hát then cổ, múa Xiêng Tâng, hoạt cảnh về trò chơi dân gian.

Người dân và du khách tham gia chương trình còn được tìm hiểu về cuộc sống, con người huyện Chi Lăng qua hơn 20 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu danh lam thắng cảnh, cuộc sống sinh hoạt văn hóa của nhân dân huyện được trưng bày tại không gian Phố đi bộ Kỳ Lừa.

Bên cạnh đó, nhiều gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương như: cao khô Vạn Linh, rau bò khai, khau nhục, cao ngựa bạch Hữu Kiên… đã thu hút đông đảo du khách tham quan và trải nghiệm.

Được biết, huyện Chi Lăng là đơn vị đầu tiên tham gia chương trình ngày hội văn hóa các dân tộc tại không gian Phố đi bộ Kỳ Lừa.

Thời gian tới, UBND thành phố Lạng Sơn tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện cho các huyện trên địa bàn xây dựng, tổ chức các chương trình giới thiệu văn hóa nghệ thuật đặc trưng của từng địa phương. Qua đó, vừa giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc trên địa bàn và tạo điểm nhấn cho Phố đi bộ Kỳ Lừa, thu hút được nhiều du khách trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Lạng Sơn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT