Tin tức - Sự kiện

Chiêm ngưỡng từ trên cao vẻ đẹp Hải đăng Kê Gà – ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

Cập nhật: 20/04/2021 15:28:51
Số lần đọc: 937
(TITC)- Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 20km về phía Nam, Hải đăng Kê Gà – ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam với bề dày lịch sử, kiến trúc độc đáo và cảnh quan nên thơ trở thành điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ với du khách trong hành trình khám phá Bình Thuận.

Hải đăng Kê Gà được người Pháp xây dựng từ năm 1897 và hoàn thành năm 1899 theo kiến trúc hình bát giác với chất liệu hoàn toàn bằng đá. Ngọn hải đăng có chiều cao 65m, trong đó tháp đèn cao 35m. Trên ngọn tháp có bóng đèn lớn 2.000W, có bán kính quét sáng 22 hải lý (tương đương 40 km). Với "độ tuổi" trên 100 năm, Hải đăng Kê Gà còn được biết đến là ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á. 

Theo bước chân nhà sáng tạo nội dung Fly Around Vietnam, nhìn từ trên cao, hải đăng Kê Gà có dáng đứng mạnh mẽ, nổi bật giữa vùng biển rộng lớn và thơ mộng. Dưới bàn tay của mẹ thiên nhiên, hòn đảo – nơi xây dựng ngọn hải đăng còn sở hữu hàng trăm ghềnh đá với màu sắc phong phú và hình thù độc đáo nằm xếp chồng lên nhau vô cùng ngoạn mục. Sắc xanh ngọc của biển cả, màu vàng của những phiến đá hoa cương và màu xanh lá dịu mát của những hàng cây trên đảo tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, yên bình và đầy quyến rũ.

Có dịp ghé thăm hải đăng Kê Gà, du khách đừng bỏ lỡ khoảnh khắc check-in bên những bậc thang đá nhuốm màu rêu phong và hai bên là những hàng hoa sứ tuyệt đẹp. Đây là loài hoa do người Pháp trồng từ khi xây dựng hải đăng, đến nay đã trở thành những cây sứ cổ thụ xanh mát và tỏa bóng quanh năm, là nơi nghỉ chân lý tưởng cho du khách sau khi chinh phục mũi Kê Gà.

 

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT