Tin tức - Sự kiện

Giới thiệu sự kiện nghệ thuật đường phố “Jam – Vietnam Urban Arts 2021” tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 22/04/2021 09:03:22
Số lần đọc: 758
Sáng 20/4, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện nghệ thuật đường phố “Jam – Vietnam Urban Arts 2021”.

Tổng Lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh Vincent Floreani giới thiệu về sự kiện tại họp báo.
 
Đến dự có Tổng Lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh Vincent Floreani; Giám đốc Viện Pháp tại TP. Hồ Chí Minh Frédérique Horn.
 
Theo đó, vào ngày 24 và 25/4 tới đây, 6 nghệ sĩ trẻ tài năng của Việt Nam và hai nghệ sĩ khách mời (Suby One và Daos501) sẽ trình diễn nghệ thuật đường phố trực tiếp trước khán giả để thực hiện những bức tranh khổ lớn. Mỗi nghệ sĩ sẽ thực hiện tác phẩm theo một chủ đề liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Các tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được trưng bày dọc theo mặt đường Lê Duẩn (quận 1, TP Hồ Chí Minh) của Dinh thự Pháp và sẽ tiếp tục được giới thiệu đến công chúng tại nhiều địa phương khác nhau ở Việt Nam.
 
Sự kiện trình diễn nghệ thuật đường phố lần này là vòng chung kết của Cuộc thi Tài năng trẻ dành cho các nghệ sĩ nghệ thuật đường phố. Ban giám khảo cũng như công chúng qua bầu chọn online sẽ cùng chọn ra những nghệ sĩ xuất sắc để tiếp tục tham dự lễ hội về nghệ thuật đường phố diễn ra vào cuối năm 2021. Ngoài ra, hai nghệ sĩ xuất sắc nhất sẽ được tặng thưởng chuyến lưu trú sáng tác tại Pháp trong vòng 15 ngày.
 
Tổng Lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh Vincent Floreani cho biết: “Sự kiện lần này sẽ góp phần phát triển nghệ thuật, văn hóa cho TP Hồ Chí Minh, nhất là lĩnh vực nghệ thuật đường phố. Khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế thì TP Hồ Chí Minh sẽ là điểm đến ấn tượng, hấp dẫn du khách quốc tế với nhiều hoạt động, sự kiện nghệ thuật phong phú, đa dạng”.
 
Tin ảnh: HÙNG KHOA
Nguồn: qdnd.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT