Tin tức - Sự kiện

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của thiên đường nghỉ dưỡng Ninh Thuận trong video clip "Ninh Thuận - Trải nghiệm khác biệt" (Ninh Thuan - Unique Experience)

Cập nhật: 08/08/2022 14:38:37
Số lần đọc: 462
(TITC) - Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) và Sở VHTTDL Ninh Thuận, đồng thời nhân dịp sự kiện Diễn đàn Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam (diễn ra vào ngày 8 - 9/8/2022 tại TP Hồ Chí Minh), hai đơn vị đã phối hợp xây dựng video clip quảng bá du lịch Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận - Trải nghiệm khác biệt" (Ninh Thuan - Unique Experience).

Video clip "Ninh Thuận - Trải nghiệm khác biệt" (Ninh Thuan - Unique Experience) là bước đổi mới, tạo sự đột phá nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá du lịch Ninh Thuận trên các kênh quảng bá du lịch Việt Nam, lan tỏa vẻ đẹp độc đáo về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và con người Ninh Thuận đến du khách trong nước và quốc tế, tạo động lực thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm thú vị tại Ninh Thuận.

Video clip "Ninh Thuận - Trải nghiệm khác biệt" (Ninh Thuan - Unique Experience) được ra mắt chính thức vào lúc 8h08’ ngày 8/08/2022 trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch, đồng thời cũng sẽ được Sở VHTTDL Ninh Thuận trình chiếu giới thiệu nhân dịp tham dự sự kiện Diễn đàn Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam (diễn ra vào ngày 8 - 9/8/2022 tại TP. Hồ Chí Minh).

Vịnh Vĩnh Hy - một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam với sắc xanh trong vắt và vẻ đẹp nên thơ

Với độ dài gần 2 phút, clip đưa đến cho du khách những khoảnh khắc ấn tượng về du lịch Ninh Thuận, từ bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp đến cánh đồng muối trắng rộng thênh thang, những đồi cát mang vẻ đẹp tuyệt mỹ, mời gọi du khách khám phá nét văn hóa Chăm đặc trưng hay tham gia trải nghiệm những hoạt động thể thao, nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận được ví như “thiên đường” khi sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm có của vịnh biển, rừng xanh và đồi cát mênh mông. Tọa lạc cạnh Vườn quốc gia Núi Chúa, Vịnh Vĩnh Hy – một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam là một điểm đến lý tưởng thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Ôm trọn vịnh Vĩnh Hy là ba mặt đồi núi xen lẫn những tảng đá vôi với hình thù độc đáo tạo nên cảnh tượng thú vị, thơ mộng.

Là một kỳ quan nổi tiếng của Ninh Thuận, Hang Rái là một rạn san hô cổ khổng lồ được phủ đầy rêu xanh. Hang Rái là điểm đến tuyệt vời để du khách vừa chiêm ngưỡng cảnh tượng lãng mạn, tráng lệ, được hòa mình vào làn nước biển mát lạnh và lặn ngắm san hô thỏa thích.

Đồi cát Nam Cương mang nét riêng độc đáo với diện mạo thay đổi từng ngày, từng giờ tựa như dải lụa mơ màng trong nắng gió

Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ được thiên nhiên ưu ái ban tặng, Ninh Thuận còn nổi tiếng với nhiều giá trị văn hóa đặc sắc. Đặc biệt, nét văn hóa Chăm độc đáo, từ phong cách kiến trúc, lễ hội đến các làng nghề truyền thống là nét nổi bật thu hút du khách tham quan, trải nghiệm. Nằm ngay gần thành phố Phan Rang, Tháp Po Klong Garai chắc chắn sẽ là điểm đến đầy cảm hứng cho du khách với vẻ đẹp hoài cổ của những bức tường gạch đỏ được chạm khắc tinh xảo, điêu luyện.

Hay du khách có thể ghé thăm làng gốm Bàu Trúc, nơi lưu giữ trọn vẹn những nét đặc sắc hiếm có trong nghệ thuật làm gốm của đồng bào dân tộc Chăm. Cách không xa làng gốm Bàu Trúc là làng dệt Mỹ Nghiệp, cũng là điểm đến hấp dẫn với khung cảnh vẫn giữ được nét truyền thống của làng nghề người Chăm xưa. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự tài hoa, khéo léo của những nghệ nhân dệt và có thể tự tay làm một tấm thổ cẩm cho riêng mình.

Với những tín đồ đam mê ẩm thực chắc chắn sẽ hài lòng với nét văn hóa ẩm thực phong phú, đặc sắc ở Ninh Thuận. Sự giao thoa giữa ẩm thực miền Trung và văn hóa Chăm đã tạo nên nhiều món đặc sản nổi tiếng, vừa mới lạ, vừa bình dị, tinh tế như chính người dân nơi đây. Có thể kể đến bánh căn, bánh xèo, bánh canh, cơm gà, bún sứa, nem chua Ninh Thuận, bánh hỏi lòng heo, bún mắm nêm, chè chuối nướng, đặc sản thịt cừu, thịt dê và không thể thiếu nho Ninh Thuận – thức quà ngon ngọt từ thiên nhiên.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Amanoi sở hữu tầm nhìn mãn nhãn ra biển xanh bao la

Những năm gần đây Ninh Thuận trở thành điểm đến của nhiều công trình đẳng cấp, sang trọng như sân golf Bình Tiên, khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên tại Việt Nam – Amanoi Resort. Nằm trong quần thể của vườn Quốc gia Núi Chúa, khu nghỉ dưỡng Amanoi được bao bọc xung quanh với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của những dãy núi đá khổng lồ, phía trước mặt là bờ biển xanh biếc trải dài tạo nên một không gian lưu trú cao cấp bậc nhất.

Với vẻ đẹp còn giữ nguyên nét thuần khiết, mộc mạc, hệ sinh thái động thực vật phong phú, những dấu ấn văn hóa Chăm độc đáo cùng nhiều hoạt động khám phá, dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp, Ninh Thuận đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thôi thúc đôi chân của những “tín đồ yêu xê dịch” bắt đầu chuyến du lịch trải nghiệm thú vị.

Một số hình ảnh ấn tượng về du lịch Ninh Thuận trong video clip "Ninh Thuận - Trải nghiệm khác biệt":

Tháp Po Klong Garai là điểm đến đầy cảm hứng cho du khách với vẻ đẹp hoài cổ của những bức tường gạch đỏ được chạm khắc tinh xảo

Hang Rái được ví như "thiên đường" với vẻ đẹp tự nhiên hiếm có của rạn san hô cổ khổng lồ 

Ninh Thuận nổi tiếng với đặc sản nho trứ danh, thức quà ngon ngọt từ thiên nhiên

Sân golf Bình Tiên mới được khai trương và vận hành vào tháng 4/2022 với chất lượng cao cấp

Ninh Thuận níu chân du khách với bãi biển đẹp như tranh và dịch vụ đẳng cấp

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT