Tin tức - Sự kiện

Chính phủ giao Bộ Công Thương nghiên cứu áp dụng giá bán lẻ điện cho cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng khách hàng sản xuất

Cập nhật: 23/05/2023 14:05:11
Số lần đọc: 365
(TITC) - Đây là chỉ đạo của Chính phủ được nêu trong Nghị quyết số 82/NQ-CP ban hành ngày 18/5/2023 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Ảnh minh họa

Theo đó, Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương nghiên cứu, bổ sung nhóm khách hàng “cơ sở lưu trú du lịch” để áp dụng giá bán lẻ điện ngang bằng giá bán lẻ điện cho khách hàng sản xuất.

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho du lịch phát triển đã được đặt ra trong Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị ban hành ngày 16/01/2017 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thời gian qua, việc áp dụng giá bán điện sản xuất cho các cơ sở lưu trú du lịch đã được Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiều lần đề xuất với các cấp có thẩm quyền nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động du lịch.

Đặc biệt, trong giai đoạn ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch gặp khó khăn, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan đề xuất và được Chính phủ đồng ý ban hành chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện (trong đó, có giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất) thực hiện theo 4 đợt cho các cơ sở lưu trú du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 22/5/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT