Tin tức - Sự kiện

Ghi dấu ẩm thực Việt Nam trên bàn tiệc thế giới

Cập nhật: 23/05/2023 16:23:31
Số lần đọc: 408
Ngày 22-5, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) công bố thành lập Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam (YCA) với mục tiêu kết nối các đầu bếp trẻ, phát triển tinh hoa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.


Đầu bếp trình bày một tác phẩm nghệ thuật từ rau củ quả tại Khu du lịch Văn Thánh

YCA tham gia thực hiện các đề án, đồng hành cùng VCCA trong các sự kiện giao lưu văn hóa ẩm thực, mang đến cho cộng đồng những kiến thức, giá trị của ẩm thực nước nhà.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Công ty TVHub phối hợp cùng Ban sản xuất các chương trình giải trí VTV3 giới thiệu chương trình Top chef Việt Nam - Đầu bếp thượng đỉnh 2023 với thông điệp “Ghi dấu ẩm thực Việt Nam trên bàn tiệc thế giới”, dự kiến ra mắt khán giả lúc 20 giờ 30 ngày 12-6.

Ra mắt Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam ngày 22-5

Top chef Việt Nam có nhiệm vụ tìm kiếm, phát hiện ra các tài năng Việt trong lĩnh vực ẩm thực. Có 16 đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tham gia những thử thách lần này.

Đầu bếp thắng cuộc sẽ giành ngôi vị quán quân Top Chef Việt Nam, với giải thưởng 300 triệu đồng cùng học bổng tại các trường ẩm thực danh tiếng và đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường ẩm thực quốc tế.

Du khách tại ngày hội ẩm thực diễn ra trên địa bàn TP. HCM

Cùng ngày, Viện Nghiên cứu phát triển và bảo tồn Văn hóa - Nghệ thuật Đông Nam Á cho biết, từ ngày 25 đến 28-5, tại Trung tâm Thể dục Thể thao Hoa Lư (quận 1, TP. HCM) sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực Đông Nam Á - Việt Nam lần thứ nhất.

Khách thưởng thức ẩm thực tại cuộc họp giới thiệu Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực Đông Nam Á - Việt Nam

Ngày hội thu hút trên 200 gian hàng (nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở chế biến thực phẩm…) giới thiệu, phục vụ các món ăn truyền thống, đặc sản… được tuyển chọn từ các địa phương của Việt Nam cũng như một số quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, ngày hội còn có các hoạt động biểu diễn, chế biến các món ăn dân gian, vinh danh đầu bếp giỏi nghề, các trò chơi dân gian, biểu diễn trang phục cổ và trang phục truyền thống trong nước và quốc tế…

Thi Hồng

 

Nguồn: Báo Sài Gòn Giải phóng - sggp.org.vn - Đăng ngày 22/05/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT