Tin tức - Sự kiện

Việt Nam và Trung Quốc tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển du lịch golf

Cập nhật: 24/05/2023 16:05:08
Số lần đọc: 576
(TITC) - Chiều ngày 23/5, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với ông Vạn Văn Tinh, Chủ tịch điều hành Hiệp hội Golf Quốc tế Trung Quốc-ASEAN Quảng Tây về việc mở rộng giao lưu và hợp tác thúc đẩy các hoạt động du lịch golf trong khuôn khổ hợp tác Trung Quốc-ASEAN.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Tại buổi làm việc, ông Vạn Văn Tinh cho biết, Hiệp hội Golf Quốc tế Trung Quốc-ASEAN Quảng Tây là một đoàn thể tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2011 đặt tại Nam Ninh. Đây hiện là hiệp hội golf quốc tế mang tính khu vực duy nhất được đăng ký hợp pháp tại Trung Quốc chỉ dành cho khu Thương mại Tự do Trung Quốc-ASEAN. Hiệp hội đang nỗ lực thúc đẩy giao lưu du lịch golf giữa Trung Quốc với các quốc gia thành viên ASEAN, trên cơ sở đó triển khai hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và dịch vụ.

Ông mong muốn hợp tác với đối tác của Việt Nam để tổ chức giải Golf giao lưu Việt Nam - Trung Quốc, sẽ tổ chức luân phiên tại mỗi nước và tổ chức giao lưu lần thứ nhất ngay trong dịp Hội chợ ASEAN - Trung Quốc sắp diễn ra tại Quảng Tây từ 16-19/9/2023. Ông đề xuất sẽ ký Thỏa thuận hợp tác với đối tác Việt Nam và mong muốn Tổng cục Du lịch giới thiệu đối tác phối hợp tổ chức giải đấu giao hữu cũng như doanh nghiệp có năng lực tổ chức giải của Việt Nam.

Đoàn công tác Hiệp hội Golf Quốc tế Trung Quốc-ASEAN Quảng Tây tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Hiệp hội Golf Quốc tế Trung Quốc-ASEAN Quảng Tây mong muốn sẽ thảo luận chuyên sâu về hạng mục “Giải đấu golf nghiệp dư quốc tế khu Thương mại Tự do Trung Quốc ASEAN”, cũng như các vấn đề quan trọng được quan tâm chung trong trao đổi ngành nghề như: giải đấu golf, du lịch golf, hợp tác giữa các sân golf với các câu lạc bộ của hai nước. Nhằm tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có, phát huy tối đa lợi thế của mỗi bên, và cùng nhau thúc đẩy các hoạt động thể thao của môn thể thao golf trong khu Thương mại Tự do Trung Quốc-ASEAN, phát triển lành mạnh và bền vững giữa các quốc gia thành viên.

Ông Vạn Văn Tinh hy vọng rằng Tổng cục Du lịch sẽ là cầu nối, hỗ trợ Hiệp hội Golf Quốc tế Trung Quốc-ASEAN Quảng Tây kết nối với các đối tác tiềm năng tại Việt Nam để tổ chức các hoạt động giao lưu, giải thưởng golf thường niên giữa Việt Nam và Trung Quốc, thúc đẩy lượng trao đổi khách giữa hai bên.

Chào mừng Hiệp hội Golf Quốc tế Trung Quốc-ASEAN Quảng Tây tới làm việc với Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện tốt đẹp. Trung Quốc luôn nằm trong top những thị trường gửi khách lớn nhất tới Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng lãnh đạo Vụ Khách sạn, Vụ Hợp tác quốc tế (Ảnh: TITC)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu chia sẻ: Việt Nam sở hữu vô số những địa danh đẹp và khí hậu lý tưởng, có thể chơi golf quanh năm, hoan nghênh đề xuất, khuyến khích Hiệp hội golf của Việt Nam và Trung Quốc hợp tác nhằm phát triển du lịch golf của hai nước.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị Hiệp hội và đối tác nên cùng xây dựng quy chế  tổ chức giải giao lưu golf để tạo cơ sở hợp tác lâu dài và thúc đẩy truyền thông quảng bá. Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ, đồng hành để phát huy hiệu quả và góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch golf giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà lưu niệm ông Vạn Văn Tinh, Chủ tịch điều hành Hiệp hội Golf Quốc tế Trung Quốc-ASEAN Quảng Tây (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 24/5/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT