Tin tức - Sự kiện

Thành phố Daejeon quảng bá du lịch y tế tại Hà Nội

Cập nhật: 26/05/2023 10:53:39
Số lần đọc: 447
(TITC) - Chiều ngày 25/5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo xúc tiến du lịch y tế Daejeon (Hàn Quốc). Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự và phát biểu tại chương trình.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự Hội thảo. Ảnh: TITC

Phát biểu chào mừng, bà Ahn Ok - Giám đốc y tế thành phố Daejeon bày tỏ sự vui mừng khi nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự Hội thảo xúc tiến du lịch y tế tại Hà Nội. Bà Ahn Ok giới thiệu, Daejeon là một thành phố trung tâm của Hàn Quốc được trang bị hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông y tế tiên tiến với 10 bệnh viện đa khoa hiện đại như Cyberknife, PET-CT, trung tâm thăm khám quốc tế đạt chứng chỉ quốc tế JCI và 2.300 bệnh viện cung cấp dịch vụ y tế xuất sắc có thể điều trị chuyên biệt cho từng bệnh. Đặc biệt, tỷ lệ nhân viên y tế là 10,3 trên 1.000 dân ở Daejeon, cao hơn mức trung bình của cả nước, là thành phố y tế đáng sinh sống vì có thể nhận được các dịch vụ y tế nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi.

Giám đốc y tế thành phố Daejeon Ahn Ok phát biểu chào mừng. Ảnh: TITC

Bên cạnh đó, về lĩnh vực du lịch, với vị trí nằm ở trung tâm, Daejeon còn có có lợi thế lớn về giao thông, có thể dễ dàng di chuyển đến mọi nơi trên đất nước. Thành phố có nhiều điểm tham quan du lịch khác nhau như Vườn ươm Hanbat, Hồ Daecheong và Công viên Khoa học, lễ hội tiêu biểu “Lễ hội 0 giờ” được chọn là 1 trong 100 nền văn hóa Hàn Quốc tốt nhất dành cho người nước ngoài.

Thông qua Hội thảo, Giám đốc y tế Ahn Ok mong muốn giới thiệu các dịch vụ y tế tiên tiến và tài nguyên du lịch của Daejeon và các đại lý, doanh nghiệp lữ hành sẽ quan tâm quảng bá đến thị trường du khách Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: TITC

Phát biểu tại sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao sự chủ động của Hàn Quốc nói chung và thành phố Daejeon nói riêng trong việc thúc đẩy hợp tác, giao lưu du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Quan hệ ngoại giao và hợp tác về du lịch giữa hai bên đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trước thời điểm dịch đại Covid-19, Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn của Việt Nam với lượng khách đến khoảng 4,3 triệu năm 2019. Sau thời điểm dịch bệnh, lượng khách du lịch giữa hai quốc gia đang khôi phục trở lại nhanh chóng. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của cơ quan du lịch Hàn Quốc cũng như các địa phương, doanh nghiệp lữ hành, hai nước sẽ phát triển du lịch mạnh mẽ hơn cả thời điểm trước dịch.

Qua giới thiệu, Daejeon là một thành phố văn minh, hiện đại, phát triển mạnh về khoa học và y tế. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho khách du lịch Việt Nam muốn đến Hàn Quốc chữa bệnh, làm đẹp và sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định, Hội thảo ngày hôm nay là cơ hội để các doanh nghiệp, các hãng lữ hành Việt Nam tiếp cận những thông tin chi tiết về dịch vụ y tế, du lịch của Daejeon, các đối tác Hàn Quốc để triển khai các chương trình du lịch y tế hiệu quả và thành công.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu và khách mời đã được nghe Cơ quan Xúc tiến phát triển du lịch Daejeon, các công ty điều hành chương trình du lịch y tế Daejeon giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về du lịch cũng như các dịch vụ y tế cao cấp, hiện đại của thành phố.

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: TITC

Đại diện Cơ quan xúc tiến phát triển du lịch Daejeon, công ty điều hành chương trình du lịch y tế, bệnh viện tại Daejeon giới thiệu về thành phố. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 26/5/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT