Tin tức - Sự kiện

Chuẩn bị ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”

Cập nhật: 29/09/2020 19:45:44
Số lần đọc: 724
(TITC) – Sớm hoàn thiện các tính năng và đưa ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” trở thành công cụ hữu ích đối với du khách, đồng thời phục vụ hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2 là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tại buổi làm việc với Tổng cục Du lịch và Tập đoàn công nghệ VietSens diễn ra vào chiều ngày 29/9/2020.

Báo cáo về ứng dụng, đại diện Tập đoàn công nghệ VietSens nhấn mạnh, app “Du lịch Việt Nam an toàn" đã được nghiên cứu, tích hợp đầy đủ các tính năng nhằm phục vụ yêu cầu của khách du lịch, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch và cơ quan quản lý nhà nước. Đúng với tên gọi “Du lịch Việt Nam an toàn”, khách du lịch có thể tra cứu mức độ an toàn tại địa điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ cảnh báo an toàn, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ (như nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi giải trí…) và cập nhật thông tin mới nhất về điểm đến cũng như các chính sách của ngành du lịch.

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" có giao diện thân thiện, tích hợp nhiều tính năng cần thiết

Điểm ưu việt nổi bật của app “Du lịch Việt Nam an toàn” là khách du lịch và đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch có thể trực tiếp tương tác với nhau trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký. Đồng thời hai bên có thể đánh giá lẫn nhau khi kết nối trên hệ thống này. Mỗi lượt đánh giá chỉ được thực hiện duy nhất trong một lần sử dụng dịch vụ nên sẽ loại trừ được các trường hợp đánh giá “ảo”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Tổng cục Du lịch trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển các ứng dụng thông minh nhằm hỗ trợ du khách, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước. Thứ trưởng nhấn mạnh, việc xây dựng app “Du lịch Việt Nam an toàn” là bước đi kịp thời, đúng hướng, sẽ phục vụ hiệu quả chiến dịch kích cầu du lịch nội địa lần thứ hai vừa được Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch phát động.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Thứ trưởng cũng yêu cầu Tập đoàn công nghệ VietSens cần sớm hoàn thiện các tính năng, trong đó tập trung vào các tính năng khuyến cáo điểm đến an toàn và quảng bá điểm đến cho khách du lịch. Tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến của các doanh nghiệp, các nhà cung cấp dịch vụ để hoàn thiện ứng dụng, sớm đưa ra phục vụ khách du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT