Tin tức - Sự kiện

Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước Bộ VHTTDL tổ chức Gala Hài kịch chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6

Cập nhật: 30/05/2024 16:52:23
Số lần đọc: 721
(TITC) - Ngày 29/5, nhằm hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức chương trình Gala Hài kịch đặc biệt dành tặng các cháu thiếu niên và nhi đồng là con em của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Khối. Đây cũng là dịp để các em nhỏ được thụ hưởng niềm vui, giao lưu, gặp gỡ...

Tham dự sự kiện có ông Quản Văn Hải - Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Bộ; bà Phạm Lê Thảo - Trưởng Khối Tham mưu quản lý nhà nước Công đoàn Bộ VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; NSND Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam; các Phó Khối Tham mưu quản lý nhà nước, đại diện Lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị tham mưu quản lý nhà nước thuộc Bộ; các công đoàn viên và các cháu là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Khối tham mưu quản lý nhà nước Bộ VHTTDL.

Bà Phạm Lê Thảo - Trưởng Khối Tham mưu quản lý nhà nước Công đoàn Bộ VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Lê Thảo - Trưởng Khối Tham mưu quản lý nhà nước Công đoàn Bộ VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến các cháu thiếu niên, nhi đồng. Người dạy rằng: “Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải kiên trì, bền bỉ. Vì tương lai của con em ta, dân tộc ta, mọi người, mọi ngành phải có quyết tâm chăm sóc và giáo dục các bé cho tốt”.

Thực hiện lời căn dặn của Người, trong suốt tiến trình lịch sử cách mạng, Đảng và Nhà nước ta đã dành sự quan tâm rất đặc biệt cho thế hệ trẻ, cho các cháu thiếu niên và nhi đồng. Nhất là trong những năm gần đây, Nhà nước ta đã triển khai rất nhiều chính sách pháp luật đồng bộ, cụ thể tạo môi trường cho trẻ em được phát triển toàn diện, giúp cho trẻ em Việt Nam có nhiều điều kiện tốt hơn và thuận lợi hơn để học tập, vui chơi, rèn luyện, tu dưỡng và trưởng thành.

NSND Xuân Bắc giao lưu cùng các em nhỏ

Cùng với cả hệ thống chính trị, Bộ VHTTDL đã có nhiều hoạt động thực chất để hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em thông qua việc tham gia hoàn thiện về chính sách pháp luật về trẻ em; tổ chức các hoạt động chăm lo, đồng hành với trẻ em như: tổ chức các cuộc thi, liên hoan văn hóa, nghệ thuật tuổi thơ; ngày hội văn hóa, thể thao, trại sáng tác được tổ chức trên khắp mọi miền Tổ quốc… qua đó đóng góp một phần quan trọng vào việc hình thành tính cách, lối sống văn hóa cho trẻ em, nâng cao thể chất và kỹ năng sống cho trẻ em.

Hòa vào dòng chảy chung của Bộ và ngành, các đơn vị Khối Tham mưu quản lý nhà nước thời gian qua đã tổ chức một số hoạt động sôi nổi, thực chất. Chương trình Gala Hài kịch hôm nay với sự quan tâm đầu tư công phu của Nhà hát kịch Việt Nam, nhất là của NSND Xuân Bắc - người nghệ sĩ mà các em thiếu niên và nhi đồng vô cùng yêu mến, chính là một sự kiện thể hiện sự quan tâm rất đặc biệt của công đoàn Khối, của các bậc phụ huỳnh dành cho các cháu, các con của mình.

Niềm vui của các em nhỏ và các vị phụ huynh tại chương trình giao lưu

Tại Chương trình Gala Hài kịch, công đoàn viên và các cháu thiếu niên, nhi đồng được xem video clip về lịch sử Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, giao lưu cùng NSND Xuân Bắc và thưởng thức các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Kịch Việt Nam.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Những tiết mục biểu diễn đặc sắc

Các em nhỏ thích thú với các hoạt động thú vị tại chương trình

Các em nhỏ chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ. Ảnh: Nhà hát kịch Việt Nam

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 30/5/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT