Hoạt động của ngành

Công đoàn Trung tâm Thông tin du lịch: Hành trình trao yêu thương nơi vùng cao Tây Bắc

Cập nhật: 13/03/2019 09:25:54
Số lần đọc: 1030
(TITC) – Trong tiết trời đầu xuân còn phảng phất se lạnh, ngày 9/3/2019, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã đến thăm và tặng quà cho các cháu trường Mầm non xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. 

Đoàn thiện nguyện Trung tâm Thông tin du lịch chụp ảnh lưu niệm cùng các cô giáo và học sinh trường Mầm non Tả Van Chư

Xã Tả Van Chư cách thủ đô Hà Nội 315km, trong đó quãng đường từ thị trấn Bắc Hà đến trung tâm xã dài 15km chủ yếu là đường núi quanh co với nhiều khúc cua tay áo. Sau gần 7 giờ đồng hồ di chuyển, đoàn thiện nguyện của Trung tâm Thông tin du lịch đã tới điểm trường chính tại xã Tả Van Chư. 

Tiếp đón đoàn tại điểm trường, cô Vương Thị Ngân – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường Mầm non xã Tả Van Chư được thành lập từ năm 2004 với 6 điểm trường nằm rải rác tại các thôn trên địa bàn xã. Trường hiện có 238 học sinh độ tuổi 2-5 tuổi, trong đó có 150 học sinh trong diện được hỗ trợ miễn, giảm học phí. Đây là xã miền núi, vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn nên quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ tại gia đình chưa thực sự hiệu quả. Đặc biệt, các cháu mầm non tại trường hầu hết đều tự đi học, có những cháu nhà xa nhất cách điểm trường 8km đường núi.

Chia sẻ với những điều này, ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch cho biết, các món quà nhỏ dành cho các cháu với mong muốn sẽ giảm bớt một phần khó khăn của cô và trò trường Mầm non Tả Van Chư. Hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm tiếp tục quan tâm và hỗ trợ hoàn cảnh của trường.

Trong hành trình thiện nguyện, đoàn đã trao tặng 60 suất quà cho các cháu học sinh tại điểm trường chính xã Tả Van Chư, bao gồm chăn ấm, gối, mũ, dép, đồ chơi và bánh kẹo. Với những món quà thiết thực, chương trình thiện nguyện đã đem đến niềm vui đầu xuân, là động lực góp phần giúp các cô và trò trường Mầm non Tả Van Chư vượt qua khó khăn, tiếp tục nỗ lực trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Một số hình ảnh trong chuyến thiện nguyện:

Thực hiện: Khánh Trang - Anh Dũng

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục