Hoạt động của ngành

Công nhận 3 điểm du lịch mới tại Hà Giang

Cập nhật: 05/11/2020 07:47:19
Số lần đọc: 579
UBND tỉnh Hà Giang vừa có quyết định công nhận hang động Lùng Khúy, khu sinh thái nghỉ dưỡng H’mong Village và Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ là 3 điểm du lịch mới của tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Quản Bạ, UBND huyện Mèo Vạc và các tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm hướng dẫn việc tổ chức quản lý, khai thác và phát triển 3 điểm du lịch mới nói trên, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Hang động Lùng Khúy nằm cách thị trấn Tam Sơn – trung tâm huyện Quản Bạ - khoảng 3km, được mệnh danh là “Cao nguyên đệ nhất động”. Hang có tuổi đời hàng triệu năm, tuy nhiên mới được cộng đồng biết đến vài năm gần đây. Điều làm nên nét đặc biệt của hang Lùng Khúy chính là hệ thống thạch nhũ còn giữ được vẻ nguyên sơ cùng truyền thuyết tình yêu của đôi trai gái người Mông luôn hấp dẫn du khách đến với di sản thiên nhiên có một không hai này.

Hang động Lùng Khúy (Ảnh: kynghidongduong.vn)

Khu sinh thái nghỉ dưỡng H’mong Village hay còn được gọi là khu nghỉ dưỡng làng Mông, thuộc thôn Tráng Kìm, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ. Với diện tích 20ha, H’mong Village chia làm 2 khu: 25 bungalow và khu nhà nghỉ cộng đồng có sức chứa 50 người, cung cấp đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực vùng cao.

Khu sinh thái nghỉ dưỡng H'Mong Village (Ảnh: Fanpage H'Mong Village)

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ được xây dựng vào tháng 12.2016 tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Làng có diện tích trên 27.000m2, gồm các hạng mục chính: Nhà văn hóa 5 gian và nhà trưng bày sản phẩm 3 gian thiết kế theo kiến trúc nhà khung gỗ; nhà trình tường mái lợp ngói âm dương 2 tầng; bãi đỗ xe; khu vui chơi và các hạng mục dịch vụ khác phục vụ du khách.

Một góc Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ (Ảnh: Hanoitv.vn)

Việc công nhận 3 điểm du lịch mới tại Hà Giang không chỉ giúp chính quyền và nhân dân cùng chung tay bảo vệ các danh lam thắng cảnh, nét văn hóa truyền thống, mà còn là nền tảng giúp các địa phương trong tỉnh phát huy giá trị văn hóa, đồng thời đưa các giá trị đó đến gần hơn với du khách thập phương.

Minh Châu

Nguồn: Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục