Hoạt động của ngành

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Thai Airways khôi phục đường bay đến Việt Nam có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, du lịch hai nước

Cập nhật: 26/10/2023 11:28:09
Số lần đọc: 579
(TITC) - Chiều ngày 25/10, hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Hàng không Hương Giang tổ chức sự kiện thông báo chính thức khai thác trở lại đường bay tại thị trường Việt Nam từ ngày 29/10. Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tham dự và phát biểu tại chương trình.

Lãnh đạo, đại biểu cắt băng khai trương đường bay. Ảnh: TITC

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Parnpree Bahiddha-nukara phát biểu tại chương trình. Ảnh: TITC

Tại sự kiện, Ngài Parnpree Bahiddha-nukara - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan chúc mừng Thai Airways đã lựa chọn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai điểm đến kết nối lại đường bay tới Việt Nam. Điều này sẽ mang lại tiềm năng to lớn cho nền kinh tế của hai quốc gia. Năm 2022, Thái Lan đón hơn 500.000 du khách Việt Nam, trong khi đó cũng có hơn 200.000 du khách Thái Lan đến Việt Nam. Năm nay, số lượng khách du lịch này đang tăng lên và dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Việc kết nối lại đường bay sau đại dịch Covid-19 cho thấy thiện chí của Thái Lan cũng như tinh thần hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đây là nền tảng vững chắc cho sự gắn kết và mối quan hệ thân tình giữa Việt Nam và Thái Lan. Với tư cách là hãng hàng không quốc gia của Thái Lan, việc khởi động lại các chuyến bay của Thai Airways là một bước tiến lớn biểu tượng cho mối quan hệ bền chặt giữa hai nước đúng vào thời điểm kỷ niệm 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TITC

Chào mừng Ngài Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan đến thăm Việt Nam, cũng như chúc mừng sự trở lại của hãng hàng không Thai Airways tại Việt Nam, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia có quan hệ ngoại giao thân thiết, cùng là thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các tổ chức tiểu vùng khác trong khu vực. Hai bên luôn ủng hộ nhau trong các diễn đàn du lịch đa phương như ASEAN, UNWTO, APEC, hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS), Hành lang Đông Tây… Đồng thời, ngành du lịch hai nước cũng đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý, đào tạo nguồn nhân lực và phối hợp trong các hoạt động marketing chung để thu hút khách từ các nước thứ ba đi du lịch cả Việt Nam và Thái Lan.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gặp gỡ Phó Thủ tướng Thái Lan Parnpree Bahiddha-nukara. Ảnh: BTC

Nhờ chính sách miễn thị thực trong khuôn khổ của ASEAN, đường hàng không thuận tiện với nhiều ưu đãi hấp dẫn, khoảng cách địa lý gần nhau và các chương trình khuyến mại đặc biệt, Thái Lan và Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường gửi khách hàng đầu của nhau. Năm 2019, Việt Nam đón khoảng 510 nghìn lượt khách Thái Lan, tăng 46% so với năm 2018; đứng vị trí thứ 8 trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam. Ở chiều ngược lại, khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan đạt hơn 1 triệu lượt, tăng gần 2% so với năm 2018; đứng thứ 9 trong số các thị trường gửi khách đến Thái Lan. Sau đại dịch Covid-19, với sự quan tâm của các cấp, các ngành và nỗ lực của toàn ngành du lịch, 10 tháng năm 2023, Việt Nam đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có khoảng 500 nghìn lượt khách Thái Lan và có khoảng 900 nghìn lượt khách Việt Nam du lịch Thái Lan.

Việc hãng hàng không quốc gia Thai Airways khôi phục các đường bay tới Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và du lịch giữa hai nước, tăng cường trao đổi khách hai chiều và với các nước thứ ba, góp phần củng cố Quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai bên.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Ngài Phó Thủ tướng Thái Lan quan tâm chỉ đạo và hãng hàng không Thai Airways phối hợp để triển khai các sản phẩm du lịch liên vùng, kết nối “hai quốc gia, một điểm đến” trên cơ sở những thế mạnh của du lịch hai nước để cùng phát động thị trường, thu hút khách du lịch từ các nước thứ ba đến tham quan Thái Lan và Việt Nam cũng như các nước trong khu vực trên các đường bay của Thai Airways.

Giám đốc thương mại của Thai Airways International Korakot Chatasingha. Ảnh: TITC

Ông Korakot Chatasingha - Giám đốc thương mại của Thai Airways International nhận định, các chuyến bay của hãng trở lại Việt Nam sẽ giúp gia tăng lượng khách du lịch, kết nối người dân ở cả hai quốc gia. Đồng thời mong muốn, trong tương lai tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn với Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực giao thông vận tải và du lịch.

Các vị lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Năm 2022, sau đại dịch Covid-19, Thai Smile Airways (thuộc Thai Airways) mở đường bay tại Việt Nam, khai thác 02 chuyến/ngày từ Bangkok đến Hà Nội và 2 chuyến/ngày từ Bangkok đến TP. Hồ Chí Minh bằng Airbus 320 với sức chứa 12 ghế Phổ thông cao cấp và 150 ghế Phổ thông.

Từ ngày 29/10/2023, Thai Airways sẽ thay thế Thai Smile Airways khai thác trở lại thị trường Việt Nam bằng Airbus 320 cùng tần suất trên với hai hạng dịch vụ là hạng Silk (hạng Thương gia) và hạng Phổ thông giữa Bangkok - Hà Nội và Bangkok - TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 25/10/2023

Cùng chuyên mục