Hoạt động của ngành

Cuộc thi “Sắc màu dân tộc” huyện Bắc Bình - Bình Thuận

Cập nhật: 21/12/2023 14:11:02
Số lần đọc: 496
Mới đây, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Bắc Bình đã tổ chức cuộc thi “Sắc màu dân tộc” huyện Bắc Bình lần thứ 3, năm 2023 với chủ đề Tuổi trẻ Bắc Bình chung tay chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới. Hội thi thu hút đông cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên của các cụm thi đua Huyện đoàn, các cơ sở Hội LHTN huyện Bắc Bình tham gia.


Tiết mục trình diễn trang phục truyền thống

Theo đó, các đội thi trải qua 2 phần thi: Sân khấu hóa (hát, múa, tiểu phẩm) và thi trình diễn trang phục truyền thống. Theo đó, các tiết mục hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và các làn điệu múa dân gian, nhạc cụ dân tộc; các tiểu phẩm tập trung vào nội dung tuổi trẻ chuyển đổi số… Ở phần thi trình diễn trang phục dân tộc, các đội đã giới thiệu nhiều nét văn hóa rất độc đáo và rất riêng của từng dân tộc như Chăm, Raglay, Tày… Qua các phần thi, bản sắc dân tộc và nét độc đáo trên trang phục truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện được các đội thi tái hiện rất chân thực, sinh động. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng ở 2 phần thi cho các đội có phần thi xuất sắc nhất.

Thông qua cuộc thi đã tạo sân chơi, sinh hoạt văn hóa vui tươi, lành mạnh trong đoàn viên, thanh niên, hội viên nhất là đoàn viên, hội viên người dân tộc. Đây cũng là cơ hội để đoàn viên, hội viên bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình; quảng bá, giới thiệu giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc trong huyện Bắc Bình. Từ đó, tạo nên nét đặc trưng của các dân tộc tại huyện Bắc Bình nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống của dân tộc và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Thanh Thủy

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 21/12/2023

Cùng chuyên mục