Hoạt động của ngành

Đa dạng các sản phẩm tại Hội chợ hoa Tết quận Hoàng Mai (Hà Nội)

Cập nhật: 13/01/2023 09:08:52
Số lần đọc: 769
Diễn ra từ ngày 11 - 31/1/2023, Hội chợ hoa Xuân Quý Mão 2023 quận Hoàng Mai trưng bày phong phú, đa dạng các loại hoa, cây cảnh; sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; sản phẩm thủ công, mỹ nghệ...  


Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023, tối ngày 11/1/2023, tại khu vực công viên hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai – Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Hội chợ hoa Xuân Quý Mão 2023 quận Hoàng Mai.

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu dự Chương trình cắt băng khai mạc Hội chợ hoa Xuân Quý Mão 2023.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Đàm Tiến Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, Hội chợ tổ chức từ ngày 11 - 31/1/2023. Đây là hoạt động trước thềm năm mới Quý Mão năm 2023, nhằm giúp bà con, nhân dân trên địa bàn quận và các địa bàn lân cận có thêm cơ hội mua sắm Tết, đáp ứng nhu cầu đời sống, tinh thần của người dân, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Hội chợ cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh hoa, cây cảnh, sinh vật cảnh trong và ngoài quận có cơ hội giao lưu, giới thiệu, quảng bá, trao đổi và mua sắm các sản phẩm hoa và cây cảnh, thưởng lãm thú chơi hoa, tạo nét đẹp văn hóa, không khí du xuân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, đồng thời đẩy mạnh hoạt động cung, cầu hàng hóa trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Đồng chí Đàm Tiến Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai khai mạc Hội chợ hoa Tết năm 2023.

Hội chợ năm nay trưng bày phong phú, đa dạng các loại hoa, cây cảnh; sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; sản phẩm thủ công, mỹ nghệ. Nổi bật trong Hội chợ là các mặt hàng quất, hoa tươi, hoa đào; trang trí, đồ gốm, hoa lụa..; các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống và các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán...

Năm nay các gian trưng bày giới thiệu và kinh doanh sản phẩm của các đơn vị, cá nhân tham gia được thiết kế đẹp, không gian Hội chợ xuân bố trí bao quanh hồ công viên hồ Đền Lừ thông thoáng, thuận lợi cho người dân dạo chơi và thăm quan các gian hàng. Trong ngày đầu khai mạc, tại những khu vực bán hoa lan, hoa mai, quất cảnh khoe sắc rực rỡ đang thu hút rất đông du khách và người dân tới tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Để các hoạt động tại Hội chợ được tổ chức thiết thực, tiết kiệm, đảm bảo văn minh thương mại, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, phòng cháy chữa cháy, an toàn phòng, chống dịch COVD-19, quận Hoàng Mai cũng đã đề ra các quy định như: Các đơn vị, cá nhân tham gia giới thiệu và kinh doanh sản phẩm tại các gian hàng trong Hội chợ phải đảm bảo bảo kinh doanh đúng đơn giá mặt hàng theo quy định; tổ chức trông giữ xe miễn phí; các doanh nghiệp tham gia Hội chợ phải có tư cách pháp nhân, có kinh nghiệm tổ chức hội chợ, triển lãm từ 10 năm trở lên; không trong thời gian bị cấm tham gia các tổ chức hội chợ, triển lãm, sự kiện…

Lãnh đạo quận Hoàng Mai, đại biểu các sở, ngành tham quan các gian hàng tại Hội chợ hoa xuân.

Theo Ban tổ chức, nhằm bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, quảng bá hình ảnh quận Hoàng Mai văn minh, thanh lịch đến với bạn bè trong, ngoài nước, những năm gần đây Hội Hoa Xuân đã được tổ chức hàng năm vào dịp Tết cổ truyền dân tộc, đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, trở thành một nét đẹp trong đời sống, văn hóa của quận Hoàng Mai. Các chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa tại Hội Hoa Xuân góp phần tích cực vào việc quảng bá, giới thiệu các giá trị lịch sử, văn hóa của quận Hoàng Mai, để trở thành một điểm đến “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn”, tạo ra động lực phát triển kinh tế của quận, đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô Hà Nội./.

Tin, ảnh: N.Dương

Nguồn: Báo Đảng Cộng Sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 12/01/2023

Cùng chuyên mục