Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Đào tạo nghiệp vụ cho các đơn vị chuyên phục vụ, khai thác thị trường khách MICE

Cập nhật: 11/08/2023 11:21:42
Số lần đọc: 486
Sở Du lịch Đà Nẵng và Hội Hướng dẫn viên đã phối hợp cùng các đơn vị chuyên phục vụ và khai thác thị trường khách MICE tổ chức đào tạo nghiệp vụ nhằm nâng cao hơn nữa nguồn nhân lực phục vụ loại hình du lịch này, thu hút nhiều hơn các đoàn MICE đến với thành phố.

Ngày 9/8, Sở Du lịch Đà Nẵng và Hội Hướng dẫn viên đã phối hợp cùng các đơn vị chuyên phục vụ và khai thác thị trường khách MICE (là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác…) tổ chức đào tạo các nghiệp vụ nhằm nâng cao hơn nữa nguồn nhân lực phục vụ loại hình du lịch này và mong muốn thu hút nhiều hơn các đoàn MICE đến với thành phố.

Đây cũng là cơ hội để các hướng dẫn viên cập nhật các thông tin và nâng cao nghiệp vụ nhằm thích ứng trong bối cảnh mới góp phần cùng thành phố trong việc đón và phục vụ khách đảm bảo chuyên nghiệp, hiêu quả.

Đà Nẵng đào tạo nghiệp vụ cho các đơn vị chuyên phục vụ, khai thác thị trường khách MICE.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong thời gian qua hoạt động du lịch bắt đầu phục hồi, để nâng cao chất lượng của đội ngũ hướng dẫn viên, Hội Hướng dẫn viên du lịch Đà Nẵng  cùng với Phòng Quản lý Lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng) tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề dành cho hướng dẫn viên nhằm mục đích cập nhật tình hình du lịch thế giới, cung cấp các thông tin mới nhất về du lịch Đà Nẵng, sản phẩm du lịch mới. Các yêu cầu, kỹ năng mà người hướng dẫn viên cần phải có trong bối cảnh mới…

Đặc biệt với việc thành phố ban hành chính sách MICE quốc tế và nội địa, trong 06 tháng năm 2023, Đà Nẵng đã đón 68 đoàn khách MICE đến thành phố với khoảng 21.000 lượt khách; trong đó, có 45 đoàn khách MICE quốc tế (7.000 lượt khách) và 23 đoàn khách MICE nội địa (14.000 lượt khách). Do đó đặt ra vấn đề phải nâng cao kiến thức và cập nhật thông tin đối với hướng dẫn viên khi phục vụ thị trường khách du lịch MICE.

Trong 06 tháng năm 2023, Đà Nẵng đã đón 68 đoàn khách MICE đến thành phố với khoảng 21.000 lượt khách.

Được biết, trong năm 2022, du lịch Đà Nẵng đã đón 53 đoàn khách MICE với hơn 30.000 khách, trong đó có 8 đoàn quốc tế và 45 đoàn quốc nội gồm 12 đoàn từ 700 khách trở lên, 16 đoàn từ 300-700 khách 24 đoàn trên 100 khách và các đoàn MICE từ 50-90 khách. Các đoàn khách MICE được hỗ trợ tư vấn quy trình, thủ tục cấp phép đối với việc tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế tại Đà Nẵng; Chào đón tặng hoa, quà lưu niệm tại sân bay quốc tế Đà Nẵng; Văn nghệ chào mừng tại tiền sảnh khách sạn khách lưu trú và các chương trình tiệc giao lưu, teambuiding của đoàn.

Để thúc đẩy thị trường khách MICE, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Chương trình hỗ trợ khách công vụ (MICE) năm 2023. Trong đó, các đoàn khách công vụ nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng được chào đón tại sân bay bằng mô hình check-in của MICE Đà Nẵng, băng rôn chào đón đoàn, hoa cho trưởng đoàn và quà đặc sản Đà Nẵng cho thành viên trong đoàn.

Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh quảng bá đối với thị trường khách MICE quốc tế, trong năm 2023, Đà Nẵng tập trung nhiều chính sách hỗ trợ đối với các đoàn khách quốc tế như hỗ trợ đưa thông tin chào mừng đoàn trên các màn hình LED tại khu vực quầy nhận hành lý tại nhà ga...

Đ.Hoàng

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 09/08/2023

Cùng chuyên mục