Hoạt động của ngành

Đà Nẵng đưa nghệ thuật tuồng gần hơn với du khách

Cập nhật: 17/07/2019 10:10:22
Số lần đọc: 823
  Chương trình nghệ thuật truyền thống Việt Nam “Hồn Việt” với 7 tiết mục đặc sắc góp phần bảo tồn, phát huy nghệ thuật truyền thống cũng như đưa nghệ thuật tuồng đến gần hơn với khách du lịch trong và ngoài nước.


Ban Tổ chức họp báo giới thiệu chương trình "Hồn Việt" vào chiều 16/7/2019. (Ảnh: Anh Tuấn)

Chương trình sẽ chính thức “sáng đèn” lúc 19h45 ngày 20/7/2019 tại số 155 Phan Châu Trinh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, (có 15 suất diễn đầu tiên miễn phí), với các tiết mục: Hòa tấu đàn đá “Cội nguồn”; hoạt cảnh “Ngày hội quê tôi”, độc tấu đàn bầu; múa Apsara hoặc Trăng trên tháp cổ; trích đoạn tuồng cổ “Hồ Nguyệt Cô hóa cáo”; múa “Bến nước tình yêu”; và giới thiệu trang phục, hóa trang các nhân vật trong nghệ thuật tuồng.

Kéo dài 60 phút, “Hồn Việt” mong muốn giúp khán giả hiểu hơn những nét tinh túy của nghệ thuật tuồng truyền thống xứ Quảng Nam - Đà Nẵng, cùng với đó là không khí rộn ràng của một số ngày hội tại các làng quê, lắng đọng trong những bản nhạc trầm hùng của dàn nhạc dân tộc Việt Nam.

Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh được thành lập năm 1967, tới nay có 6 Nghệ sĩ Nhân dân và 21 Nghệ sĩ Ưu tú, lưu giữ hơn 100 vở tuồng cổ và trích đoạn đặc sắc nhất của nghệ thuật tuồng Việt Nam./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục