Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn

Cập nhật: 18/02/2020 08:07:04
Số lần đọc: 762
Đó là khẳng định của bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng trong bức thư được dịch ra 6 thứ tiếng gửi đến tất cả các đối tác của ngành du lịch thành phố để thông tin về diễn biến cập nhật và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo bà Hạnh, Sở đang tham mưu UBND thành phố tiến hành chương trình truyền thông khẳng định Đà Nẵng hiện vẫn là điểm đến thực sự an toàn với mọi du khách trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo kế hoạch, năm 2020 ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến đón 9,6 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế và 5,6 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) đang đặt ra những thử thách rất lớn cho mục tiêu này. Để chủ động ứng phó, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tiến hành tái cơ cấu lại các thị trường khách quốc tế, chuyển hướng đến các thị trường tiềm năng và không để bị phụ thuộc vào một vài thị trường như hiện nay. Trước mắt, đầu quý II-2020 sẽ khai trương thêm 2 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng.

Cùng với đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đang phối hợp cùng các doanh nghiệp xây dựng chương trình kích cầu du lịch trên toàn địa bàn với nhiệm vụ huy động tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia, với mong muốn đưa ra những giá trị tăng thêm cho du khách, đồng thời kết nối giới thiệu những dịch vụ mới của các doanh nghiệp. “Cho đến thời điểm này, với sự kiểm soát hiệu quả của TP Đà Nẵng và những biện pháp phòng chống dịch bệnh đang được triển khai đồng bộ và quyết liệt  đến tất cả các địa phương, điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch, chúng tôi khẳng định rằng Đà Nẵng hiện đang là điểm đến an toàn”, bà Hạnh chia sẻ trong thư./.

Nguồn: Báo Công an Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT