Non nước Việt Nam

Đại sứ quán các nước trải nghiệm Tết Việt tại làng cổ Đường Lâm

Cập nhật: 24/01/2022 11:23:00
Số lần đọc: 687
Ngày 23/1/2022, gần 30 đại sứ và đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã có chuyến tham quan, khám phá và trải nghiệm không khí Tết Việt cổ truyền với chủ đề “Tết xứ Đoài” tại Làng cổ Đường Lâm (Thị xã Sơn Tây). Chương trình là sự kiện mang nhiều nét văn hóa truyền thống do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp cùng UBND thị xã Sơn Tây thực hiện.



Các đại biểu thưởng thức trà tại làng cổ Đường Lâm

Tham dự chương trình Happy Tết 2022, các đại sứ và đại diện tổ chức quốc tế của các nước đa phần là thị trường du lịch trọng điểm của du lịch Việt Nam và Hà Nội, hiện đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội đã khám phá nét đẹp của làng cổ đường Lâm; trải nghiệm không gian chợ Tết truyền thống tại sân đình Mông Phụ. Đồng thời, tìm hiểu đặc sản, sản phẩm thủ công, làng nghề của địa phương làm tò he, chuồn chuồn tre, các tác phẩm sơn mài độc đáo của nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát và khám phá không gian trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền như ông đồ viết thư pháp, làm tranh Kim Hoàng, trải nghiệm tỉa hoa, gói bánh chưng, bánh tẻ, các loại kẹo dồi, kẹo lạc, thưởng trà… Bên cạnh đó, các đại sứ còn có cơ hội tìm hiểu về ẩm thực Tết như làm chè lam, bánh chưng, thịt quay đòn. Các đại biểu còn được trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống đánh đu, chọi gà, bắt vịt, chơi ô ăn quan…

Tham dự chương trình, Tham tán Đại sứ quán Cộng hoà Liên bang Nga tại Việt Nam Anton Golubev cho biết: Gần 10 năm làm việc tại Việt Nam, nhưng thực sự cứ đến cuối năm âm lịch hàng năm là tôi cũng cảm thấy không khí nhộn nhịp trên đường phố Hà Nội và bản thân tôi cũng mong ngóng Tết Việt. Hôm nay tới đây tôi đã cảm nhận được Tết xưa, khám phá những ngôi nhà cổ hàng trăm năm đậm chất Việt Nam, con người rất thân thiện và hiếu khách. Năm nay tuy rằng vẫn phải làm việc dịp Tết nhưng tôi nhất định sẽ ra ngoài tham quan và tận hưởng không khí Hà Nội trong những ngày Tết cổ truyền.


Các đại biểu khám phá, nghe giới thiệu về nghề làm tương ở làng cổ Đường Lâm

Còn Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan Michel Matulewicz chia sẻ: Đến đây, tôi rất ấn tượng về những nét văn hóa và truyền thống tốt đẹp trong dịp Tết của Việt Nam, rất độc đáo. Mong rằng dịch bệnh tại Việt Nam sớm bị đẩy lùi, biên giới được mở cửa để du khách quốc tế và người Hà Lan có thể quay lại đây. Gần đây Việt Nam chỉ còn yêu cầu người nhập cảnh cách ly trong 3 ngày, đó là những tín hiệu rất tích cực cho ngành Du lịch.

Theo Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương: chương trình Happy Tết là sự kiện văn hóa truyền thống được HPA tổ chức thường niên tại Hà Nội vào dịp Tết Nguyên đán của dân tộc. Chương trình năm nay được tổ chức tại làng cổ Đường Lâm, là vùng đất địa linh, nhân kiệt được coi là bảo tàng sống về văn hóa của người Việt. Làng cổ Đường Lâm còn hấp dẫn du khách bởi nhiều công trình kiến trúc nhà ở, di tích đặc sắc và còn duy trì lối sống mang đậm nét truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.


Trải nghiệm gói bánh chưng Tết tại làng cổ Đường Lâm

Giám đốc Nguyễn Ánh Dương cho hay: Chương trình được tổ chức với mục đích quảng bá giá trị văn hóa truyền thống Tết Việt Nam tới bạn bè quốc tế đang sống và làm việc tại Hà Nội. Đồng thời, giới thiệu đến các doanh nghiệp du lịch một điểm đến đặc sắc tại khu ngoại thành Hà Nội để xây dựng sản phẩm du lịch trong trạng thái “bình thường mới”. Thông qua việc tổ chức, hy vọng chương trình sẽ lan tỏa tình cảm tốt đẹp của bạn bè quốc tế với Đường Lâm, Sơn Tây nói riêng và Hà Nội nói chung cũng như sẽ quảng bá điểm đến du lịch Đường Lâm - Sơn Tây, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam khi được khai thông trở lại. Đồng thời, tạo hiệu ứng kích cầu du lịch nội địa để đón khách đến tham quan, du lịch, trải nghiệm văn hóa dịp Tết và du xuân Nhâm Dần 2022.

Tuấn Hải

Nguồn: Tạp chí Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT