Tin tức - Sự kiện

Dấu ấn Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022: Khẳng định nỗ lực mở cửa, tự tin chào đón du khách quốc tế

Cập nhật: 15/11/2022 15:21:37
Số lần đọc: 721
(TITC) - Từ ngày 7-9/11, đoàn công tác du lịch Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu cùng lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp du lịch đã tham dự Hội chợ WTM London 2022. Đây là hội chợ du lịch quốc tế có quy mô và tầm cỡ hàng đầu thế giới được tổ chức thường niên tại London, Vương quốc Anh.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi Họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam trong khuôn khổ WTM 2022 

Du lịch Việt Nam đến với ngày hội du lịch toàn cầu với thông điệp Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn du lịch và tự tin mang đến trải nghiệm hấp dẫn, trọn vẹn cho du khách quốc tế. Cùng với đó, thông điệp “Live fully in Vietnam” được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa. Điểm nhấn là gian hàng du lịch Việt Nam tại WTM London 2022 có diện tích 250m2 với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm du lịch cùng các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam.

Tham dự WTM London 2022 - hội chợ du lịch quốc tế đầu tiên có sự hiện diện của ngành Du lịch Việt Nam sau hơn 2 năm gián đoạn bởi dịch bệnh, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có lịch trình dày đặc với các hoạt động trả lời phỏng vấn hãng truyền thông quốc tế CNBC (Mỹ), Cơ quan thường trú TTXVN tại Anh; gặp mặt và làm việc với lãnh đạo Hãng truyền thông BBC (Anh), lãnh đạo tổ chức New7Wonders, đại diện chương trình Warner Bros. Discovery Sports (WBD Sports)… trao đổi về kế hoạch hợp tác hỗ trợ quảng bá Du lịch Việt Nam trong năm 2023. Đặc biệt, Tổng cục trưởng đã chủ trì chương trình họp báo Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại hội chợ WTM London 2022 với sự tham dự đông đảo các hãng truyền thông, doanh nghiệp, đối tác quốc tế.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trả lời phỏng vấn hãng truyền thông quốc tế CNBC (Mỹ)

Tại đây, Tổng cục trưởng khẳng định, du lịch Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3/2022, các hoạt động du lịch đã trở lại bình thường. Việt Nam là một trong những quốc gia ở Đông Nam Á mở cửa sớm nhất và thông thoáng nhất trong khu vực với việc dỡ bỏ các hạn chế về kiểm soát y tế đối với khách nhập cảnh và khôi phục chính sách xuất nhập cảnh như trước dịch.

Du lịch Việt Nam tự tin sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn với các dòng sản phẩm chủ đạo hấp dẫn như du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hoá và du lịch thành phố; với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam bao gồm du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và đánh golf.

Trên tất cả, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn một trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời trong tương lai”, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh chuyển tải thông điệp tới du khách, đối tác và bạn bè quốc tế.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao đổi với các đối tác quốc tế 

Năm 2022, Du lịch Việt Nam tiếp tục được thế giới đánh giá cao với hàng loạt giải thưởng World Travel Awards ở khu vực châu Á và châu Đại Dương và thế giới. Cụ thể, ở cấp độ khu vực, du lịch Việt Nam “bội thu” với 48 hạng mục giải thưởng, trong đó có các giải thưởng nổi bật như: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á, Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á (Tổng cục Du lịch), Cơ quan quản lý du lịch cấp địa phương hàng đầu châu Á (Sở Du lịch TP.HCM), Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á (Hội An), Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á (Hà Nội), Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á (Đà Nẵng), Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2022 (Mộc Châu), Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á (TP.HCM).

Ở cấp độ thế giới, Việt Nam được xướng tên ở 16 hạng mục giải thưởng, tiêu biểu là giải thưởng Điểm đến di sản hàng đầu thế giới (Việt Nam), Điểm đến du lịch ngắn ngày thành phố hàng đầu thế giới (Hà Nội), Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới (Phú Quốc), Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu thế giới (Mộc Châu), Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới (Tam Đảo)… Các giải thưởng cho thấy sự yêu mến, công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với sức hấp dẫn và đẳng cấp của Du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gặp mặt lãnh đạo tổ chức New7wonders

Trong 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2 triệu lượt. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Các thị trường khách quốc tế có sự tăng trưởng cao so với tháng 9/2022 gồm Thái Lan, Campuchia, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Phần Lan. Khách du lịch nội địa đạt gần 92 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 425 nghìn tỷ đồng.

Nhu cầu tìm kiếm về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng cao. Lượng tìm kiếm trong tháng 10/2022 cao hơn 20% so với tháng 9/2022 và cao hơn gấp 11 lần so với tháng 3/2022. Các điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Huế... Tốp 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Úc, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao các phần quà may mắn cho các đại biểu trúng thưởng tại chương trình họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam

Buổi họp báo thu hút rất đông các cơ quan truyền thông báo chí tham dự

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT