Tin tức - Sự kiện

Ninh Bình - Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Cập nhật: 15/11/2022 15:08:25
Số lần đọc: 487
(TITC) - Mới đây, Chuyên trang du lịch Time Out đã xướng tên Ninh Bình đứng vị trí thứ nhất trong danh sách điểm đến hàng đầu Đông Nam Á với vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời.

Một góc Tràng An

Hà Nội, Sapa, Hội An, TP. Hồ Chí Minh có lẽ là những cái tên quen thuộc nhất và được nhắc đến nhiều nhất khi nói về Việt Nam. Thế nhưng, Ninh Bình cũng là một địa điểm mà những tín đồ du lịch chắc chắn không thể bỏ qua. Vùng đất Hoa Lư của Ninh Bình được chọn là kinh đô đầu tiên của Việt Nam và là một trong 4 vùng lõi quan trọng của quần thể Di sản Thế giới Tràng An được UNESCO công nhận. Nổi bật với những dãy núi đá vôi cao chót vót, những dòng sông êm đềm cùng những di tích lịch sử, tôn giáo linh thiêng, huyền bí, “viên ngọc ẩn” Ninh Bình là điểm đến hoàn hảo dành cho những du khách yêu thiên nhiên và du lịch mạo hiểm, mong muốn được ngắm nhìn một khía cạnh khác của du lịch Việt Nam.

Toàn cảnh từ hang Múa

Đến với hang Múa, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc của Ninh Bình. Sau khi đi hết 500 bậc thang, toàn cảnh “Vịnh Hạ Long trên cạn” hiện ra trước mắt, và đây cũng là lúc để sở hữu những tấm ảnh thiên nhiên tuyệt vời. Khách du lịch cũng có thể ghé thăm ngôi chùa Bích Động nổi tiếng, nơi có cánh cổng phủ đầy rêu phong và một cây cầu cổ bắc qua đầm sen. Ngoài ra, tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long hay du ngoạn trên thuyền tại khu danh thắng Tràng An cũng là những hoạt động cực kỳ hấp dẫn.

Bên cạnh Ninh Bình, 4 điểm đến khác cũng được Time Out đề xuất là: đảo Lombok (Indonesia), Luang Prabang (Lào), Rayong (Thái Lan) và Seberang Perai (Malaysia).

Trung tâm Thông tin du lịch (theo Time Out)

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT