Non nước Việt Nam

Đầu năm vãn cảnh chùa Nam Sơn (Đà Nẵng)

Cập nhật: 02/01/2019 09:23:25
Số lần đọc: 1555
(TITC) – Hương xuân, nắng xuân trong một sáng ngày đầu năm mới, tiết trời hơi se lạnh thì còn gì ý nghĩa và thú vị hơn khi được đắm chìm vào không khí thanh tịnh, vừa là để cầu mong mọi điều tốt lành đến với gia đình, bạn bè, vừa là thưởng ngoạn tại ngôi chùa Nam Sơn  - “tiên cảnh “ giữa chốn phồn hoa Đà Nẵng.

                                                           

Du khách nào đã đến chùa Nam Sơn chắc chắn đều bị choáng ngợp trước khung cảnh hữu tình mà không kém phần uy nghi. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng không xa, chùa tọa lạc trên đường Nguyễn Khá Trạc thuộc Cẩm Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang.

                                                             

Được biết, chùa thành lập hơn 50 năm do đạo hữu Nguyễn Văn Châu cùng với một số đệ tử nhiệt tình của địa phương xây dựng. Chùa đã được trùng tu nhiều lần và hiện nay Đại Đức Thích Huệ Phong trụ trì. Một không gian tĩnh tại, mọi thứ, cảnh vật, cách bày trí đều có chủ ý và vô cùng ý nghĩa.Chùa Nam Sơn hoàng tráng với nét độc đáo riêng biệt, với không gian rộng lớn, với công trình đồ sộ nhưng uy nghiêm mang những nét kiến trúc xưa cũ. Cảnh chùa thanh tịnh, bên ngoài du khách có thể chụp ảnh thoải mái nhưng khi vào chánh điện thì không được chụp ảnh vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến nơi tôn nghiêm, thanh tĩnh.

                                                              

Mỗi ngày, chùa Nam Sơn đón hàng trăm lượt khách đến dâng hương, bái lễ và vãn cảnh. Vào dịp ngày rằm hay ngày lễ lớn, chùa thường tổ chức rất nhiều hoạt động về đọc kinh, cầu siêu, giúp con người tìm về sự an yên. Chùa Nam Sơn với vẻ tĩnh lặng khiến cho bao người cảm thấy như trút bỏ được những muộn phiền trong cuộc sống khi tìm đến đây, nhìn những chiếc lá rơi, lắng nghe tiếng gió xào xạc, tiếng chuông mõ tụng kinh..khiến long thanh thản vô cùng./

 

Nguyên Thu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT