Hoạt động của ngành

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ninh

Cập nhật: 14/07/2020 16:39:34
Số lần đọc: 682
  Tái khởi động ngành Du lịch ngay sau dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tỉnh đã thực hiện hàng loạt các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch. Qua đó, giới thiệu đến du khách những tiềm năng cùng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, mở ra các cơ hội hợp tác đầu tư, khẳng định vị thế du lịch Quảng Ninh.

 


Tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch tại TP Đà Nẵng, tháng 6/2020. Ảnh: Thành Công

Hoạt động du lịch Quảng Ninh đang được khôi phục mạnh mẽ trở lại từ đầu tháng 5/2020. Trong 6 tháng đầu năm nay, Quảng Ninh đã thu hút gần 4,2 triệu lượt du khách. Kết quả tích cực này là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh để phục hồi ngành Du lịch. Đặc biệt, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch không ngừng được chú trọng, đổi mới, mở rộng.

Ngay sau khi thiết lập trạng thái bình thường mới, ngành Du lịch tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh. Trong đó, công bố gói khuyến mại, giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, ra mắt Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh. Quảng Ninh đã tổ chức các chiến dịch quảng bá du lịch sâu rộng tại các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắk Lắk với sự quan tâm của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp. Hiện ngành Du lịch tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tại các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Cạn, Thái Nguyên.

Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tiếp tục được thực hiện bằng nhiều hình thức: Cung cấp ấn phẩm quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các hội thảo, hội nghị, đoàn doanh nghiệp đến thăm và làm việc; cung cấp hình ảnh về sản phẩm du lịch của địa phương cho ấn phẩm đặc biệt "60 năm - Du lịch Việt Nam”; chuẩn bị các điều kiện tổ chức gian hàng du lịch Quảng Ninh tại Hội chợ du lịch Quốc tế VITM năm 2020... Các hoạt động nêu trên là điều kiện thuận lợi để tăng cường công tác xúc tiến du lịch của Quảng Ninh đến với thị trường du lịch. Đồng thời, giúp doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cập nhật thông tin về dịch vụ, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh của đơn vị mình.

Ngành Du lịch tỉnh đã triển khai hỗ trợ, cung cấp thông tin cho khách du lịch qua tổng đài du lịch, website... bằng 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Pháp, nhằm cung cấp thông tin, tạo niềm tin và sự hài lòng cho du khách. Từ ngày 1/3/2020, ngành đã triển khai hoạt động kiot cung cấp thông tin tại Yên Tử. Các kiot này sẽ được nhân rộng tại các điểm du lịch tập trung đông du khách. Bên cạnh đó, ngành đang xây dựng dữ liệu đầu vào, cập nhật nội dung, thực hiện giao diện mới cho trang web: halongtourism.com.vn. Việc hoàn thiện kho dữ liệu điện tử thông tin du lịch Quảng Ninh để thuận lợi trong công tác hỗ trợ thông tin cho du khách được gấp rút thực hiện. Ngành cũng đang triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh

Các hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh, tập trung vào một số thị trường tiềm năng, với nhiều cách thức.

Ông Nguyễn Mạnh Toàn, Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thương mại - Vinacomin, Chi nhánh Vân Long cho biết: Khai thác thế mạnh của Quảng Ninh, đơn vị đã thiết kế đa dạng các tour du lịch như: Hạ Long - đền Cửa Ông - chùa Cái Bầu - Yoko Onsen Quang Hanh, tham quan Vịnh Hạ Long... Bên cạnh sử dụng kênh phương tiện thông tin truyền thống, Công ty chú trọng đăng tải các hình ảnh, thông tin của các sản phẩm du lịch, của đơn vị, du khách đã trải nghiệm lên các trang mạng xã hội facebook, instagram, website..., nhằm tăng cường thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của đơn vị.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp thực sự mong muốn có một chiến lược mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xúc tiến, quảng bá để thực sự khai thác được các tiềm năng về du lịch của tỉnh. Ông Phạm Vũ Long, Giám đốc điều hành Khu du lịch Quảng Ninh Gate (TX Đông Triều), cho biết: Đơn vị mong muốn có các chương trình quảng bá du lịch lớn theo chuỗi, trải dài và kết nối những điểm du lịch với nhau để tạo sức lan tỏa. Các địa phương cũng cần có nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, xúc tiến du lịch bằng hoạt động cụ thể, như quảng bá điểm du lịch trên phương tiện truyền thông đại chúng, tổ chức các sự kiện thể thao, vui chơi, giải trí... Qua đó, du khách sẽ biết đến nhiều danh lam, thắng cảnh của Quảng Ninh hơn, góp phần khai thác tiềm năng du lịch, tạo ra sản phẩm giữ chân du khách./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục