Hành trang lữ khách

Đến Cù Lao Câu lặn ngắm san hô, ngắm vương quốc đá

Cập nhật: 09/06/2020 08:39:32
Số lần đọc: 938
Cù Lao Câu thu hút được rất nhiều du khách những năm gần đây. Nằm cách đất liền khoảng 10km với bờ cát trắng và nước biển xanh ngắt, Cù Lao Câu thực sự là điểm đến du lịch tự túc lý tưởng.

Cù Lao Câu, còn được gọi với cái tên Hòn Cau, là một hòn đảo thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Sở dĩ hòn đảo có cái tên như vậy là do, theo người dân địa phương, trên đảo có rất nhiều rau câu chân vịt.

Có thể ví Cù Lao Câu như một vương quốc đá, với hàng ngàn khối đá hình dáng kỳ thú như một khu vườn nghệ thuật được tạo hóa sắp đặt, đẹp đến mê hồn.

Trên đảo rất ít người dân sinh sống nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ, thanh bình. Nơi đây không chỉ có thắng cảnh thiên nhiên đẹp với hệ sinh thái biển đa dạng mà còn là bãi đẻ của rùa biển, loại động vật quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng cao.

Thời gian phù hợp nhất để trải nghiệm Cù Lao Câu là từ giữa tháng 1 đến tháng 6 âm lịch. Lúc này biển êm, sóng lặng, khí hậu trong lành mát mẻ, thuận lợi cho hành trình.

Đảo thuộc quản lý của bộ đội biên phòng, nên muốn ở lại bạn cần xin phép. Trên đảo cũng không có các dịch vụ lưu trú, du khách cần có sự chuẩn bị đồ ăn, thức uống, đặc biệt là lều trại. Nếu không tìm được địa điểm cắm lều trại ngủ, bạn có thể xin cắm tạm ở đồn biên phòng.

Nếu một ngày bạn muốn đi du lịch mà chưa nghĩ ra đi đâu, Cù Lao Câu luôn chào đón bạn: vắng vẻ và đầy hoang sơ, đẹp lung linh không thua kém gì bất cứ đâu./.

Nguồn: TTO

Cùng chuyên mục