Hành trang lữ khách

Đi 100km để ngắm biển với bình minh và hoàng hôn

Cập nhật: 04/11/2021 05:25:45
Số lần đọc: 1093
Cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 100km, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là một bán đảo với viền bờ biển gấp khúc, nơi du khách có thể ngắm cả bình minh và hoàng hôn. Phố biển còn nhiều nét hoang sơ, có rất nhiều điều thú vị đón đợi bước chân người khám phá.  


Bờ biển Vũng Tàu dài hàng chục kilomet, với vô số địa điểm du lịch khám phá hấp dẫn.

Bán đảo Vũng Tàu có đến 42km bờ biển, chạy vòng từ Đông sang Tây, cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 2 giờ chạy xe. Du khách có thể tự mình làm nên tour khám phá trong 24 giờ đồng hồ để tìm hiểu bước đầu về thành phố biển có cả núi, rừng và biển này.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, cứ mỗi giờ đồng hồ, có gần 10 chuyến xe khách từ trung tâm thành phố đi Vũng Tàu. Không cần phải dậy quá sớm, những chuyến xe của các nhà xe lớn như Phương Trang, Hoa Mai… sẵn sàng đón và liên tục đưa du khách đến với Vũng Tàu. Chừng 10h sáng, khi đã đặt chân đến phố biển, khách phương xa có thể thuê một chiếc xe máy và bắt đầu hành trình khám phá.

Một trong những điểm du lịch đẹp nhất Vũng Tàu vào buổi sáng là đường lên ngọn hải đăng của thành phố. Từ lối rẽ sát mặt biển, con đường nhựa ngoằn ngoèo dẫn du khách men theo sườn núi Nhỏ (núi Tao Phùng) ở phường 2. Những góc cua gấp khúc luôn khiến du khách bất ngờ, bởi sau mỗi ngã rẽ, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp lại hiện ra trước tầm mắt, khiến lòng người phương xa luôn tươi mới khi đến đây.

Con đường hoa phượng nổi tiếng tại Vũng Tàu rực sắc mỗi khi hè đến.

Vẻ đẹp riêng có của con đường đầy hoa bông gòn mỗi lúc xuân sang.

Khoảng tháng 5, tháng 6, khi hè đến, con đường núi này ngập tràn sắc đỏ hoa phượng. Hàng trăm cây phượng lâu năm mọc dọc đường đi khiến đường lên ngọn hải đăng Vũng Tàu trở thành con đường hoa phượng lãng mạn vào bậc nhất cả nước. Cuối năm, khi xuân về, suốt dọc con đường men theo triền núi này lại trắng xóa bông gòn, với những chùm quả bung nở thành hoa tô điểm khắp chốn.

Buổi trưa, những du khách ưa cảnh sắc lãng mạn của thiên nhiên nên đến quán cà phê duy nhất nằm sát chân sóng tại số 1 đường Trần Phú, với cái tên Bình An. Chỉ vừa bước qua cánh cổng sát mặt đường sôi động, du khách đã như đắm chìm vào không gian xanh của những cây cổ thụ và vô vàn sắc hoa trong khu vườn rộng, chào đón người phương xa. Những bậc đá ngoằn ngoèo dẫn người đi xuống căn nhà gỗ cổ đặc nét kiến trúc xưa để vừa ngồi ngắm biển, ngắm hoa và thưởng thức bữa trưa lãng mạn. Ngôi nhà gỗ cổ đậm chất kiến trúc triều Nguyễn với vô vàn góc đẹp, tạo nên những bức ảnh lưu niệm để đời cho cả những người khó tính nhất.

Hoàng hôn trên biển Vũng Tàu.

Chiều xuống, du khách có thể lựa chọn cho mình điểm tắm biển và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở vô số các địa điểm dọc tuyến đường bãi sau, kéo dài gần 10km từ mũi Nghinh Phong chạy dọc đường Hạ Long, đường Trần Phú. Mặt biển mênh mông với đường chân trời không vướng víu, ngút tầm mắt. Trên sóng, vô số những con tàu lớn nhỏ qua lại. Phía xa, mặt trời như quả cầu lửa khổng lồ chìm dần xuống mặt nước. Gió lộng trong ánh hoàng hôn giữa khung cảnh khoáng đạt sẽ tạo nên những thời khắc khó quên trong lòng người phương xa.

Dậy sớm sau một đêm khám phá ẩm thực Vũng Tàu, nơi giao hòa hoàn hảo của các món ăn Bắc, Trung, Nam, du khách nên tìm đến bãi tắm Thủy Tiên và Long Cung nằm ở ngoại vi thành phố. Đây là nơi dân bản địa hay đến mỗi sớm mai hay chiều tà, không phải nơi nhiều khách du lịch hiện diện, nên dịch vụ chưa đầy đủ. Bù lại, cảnh sắc hoang sơ sẽ khiến những người ưa khám phá được toại nguyện. Những bãi tắm này nằm trên bờ cát dài khoảng 4km. Khi thủy triều xuống, bãi cát mênh mông hiện ra, để ai cũng có thể thỏa sức sải chân chạy trên cát đen, mềm, lao ra biển.

Bình minh trên bãi Thủy Tiên, Vũng Tàu.

Từ sáng sớm, những con thuyền nhỏ cập bờ. Ngư dân sau một đêm đánh bắt ngoài khơi, giờ mang vào đất liền những mẻ cá tôm tươi rói. Ngay bờ sóng, người bán, người mua tíu tít, khiến sớm tinh sương trở nên náo nhiệt. Du khách cũng có thể tham gia kéo lưới với ngư dân trong những mẻ lưới gần bờ và tự tay gỡ những chú cá nhỏ mắt lưới, nhảy tanh tách trên cát.

Rồi mặt trời lên, rất nhanh. Không gian mờ trắng trong tiếng sóng biển dần hồng lên và rạng rỡ trong ánh nắng ban mai trong vắt, đánh dấu một ngày mới tràn đầy năng lượng ở phố biển Vũng Tàu. Chỉ 24 giờ trải nghiệm, nhưng du khách sẽ có những kỷ niệm đẹp theo mãi cùng tháng năm.

Tuệ An

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục