Hoạt động của ngành

Điện Biên sẵn sàng các điều kiện cho Lễ hội hoa ban năm 2022

Cập nhật: 09/03/2022 12:03:41
Số lần đọc: 845
Công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa ban năm 2022 đang được tỉnh Điện Biên gấp rút triển khai, sẵn sàng cho lễ khai mạc diễn ra vào ngày 13/3 tới.


Theo Ban tổ chức Lễ hội hoa ban tỉnh Điện Biên, đến thời điểm này, công tác tuyên truyền, quảng bá về lễ hội đã được triển khai trên nhiều phương tiện với nhiều cách thức đa dạng, phong phú, mang lại hiệu quả tích cực.

Các lực lượng tham gia chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc, kể cả khối chuyên nghiệp và không chuyên đã, đang gấp rút luyện tập; việc lắp đặt sân khấu, chạy thử âm nhạc... sẽ được hoàn thiện trước ngày 10/3 để phục vụ sơ duyệt, tổng duyệt.

Cổng chào vào khu vực sân khấu - nơi diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội hoa ban tỉnh Điện Biên năm 2022.

Riêng cuộc thi ảnh “Check-in Điện Biên” tiếp tục được tuyên truyền, giới thiệu trên nhiều nền tảng khác nhau và bước đầu nhận được các bài dự thi của nhiều tác giả. Đối với hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa du lịch, đến nay đã có 34 đơn vị, với 53 gian hàng đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu tại lễ hội...

Ông Lê Thành Đô - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết từ nay đến ngày lễ hội diễn ra, Ban tổ chức Lễ hội hoa ban tỉnh Điện Biên năm 2022 yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự kiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các mạng xã hội, gắn với tuyên truyền bản sắc văn hóa con người Điện Biên, cùng các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hoa ban nở rộ trên khắp các tuyến đường ở Điện Biên đón chào du khách.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn đang có những diễn biến phức tạp, ngành y tế Điện Biên và chính quyền TP. Điện Biên Phủ đã đẩy mạnh công tác phòng dịch, nhằm phục vụ tốt hơn cho du khách đến với Điện Biên trong dịp này.

Việc dán mã QR, công bố đường dây nóng y tế cũng được thực hiện tại các khách sạn, nhà nghỉ để đáp ứng nhu cầu của du khách theo tinh thần thích ứng, linh hoạt. Riêng các đại biểu và toàn bộ lực lượng tham gia lễ khai mạc thì trong ngày 13/3 sẽ phải hoàn thành việc xét nghiệm nhanh sàng lọc Covid-19, đảm bảo an toàn phòng dịch cho chương trình khai mạc diễn ra vào tối cùng ngày./.

Vũ Lợi

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục